Thị trường chip bán dẫn Việt Nam ​​sẽ có quy mô 7 tỷ USD năm 2028

24/10/2024 13:55

Nhằm nâng tầm trong chuỗi cung ứng chip bán dẫn toàn cầu, triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024 sẽ lần đầu tiên được tổ chức vào tháng tới.

Công nghiệp bán dẫn là hạt nhân của ngành công nghiệp điện tử, tạo ra vi mạch và linh kiện để sản xuất ra các sản phẩm phức tạp.

Theo Hiệp hội bán dẫn toàn cầu (SEMI), trong bối cảnh ngành bán dẫn toàn cầu tiếp tục phát triển, Việt Nam đang trở thành điểm đến đầy hứa hẹn trong ngành bán dẫn, với triển vọng tăng trưởng tươi sáng.

Thị trường bán dẫn của Việt Nam dự kiến ​​sẽ đạt 7,01 tỷ USD vào năm 2028, với tốc độ tăng trưởng ngành bình quân mỗi năm khoảng 6,69% trong giai đoạn 2023 – 2028.

Việt Nam hiện đang đứng trước cơ hội tham gia sâu vào ngành công nghiệp bán dẫn và đã thể hiện rõ khát vọng trở thành một mắt xích trong chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu.

Ban dan Hiep hoi Semi.jpeg
Chủ tịch Hiệp hội bán SEMI Đông Nam Á chia sẻ nhiều dự báo về ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam. Ảnh: LQ

Trong thời gian qua, Việt Nam đã rất tích cực hợp tác với các tập đoàn công nghệ hàng đầu trên thế giới để cùng nhau hợp tác, đầu tư phát triển hệ sinh thái ngành công nghiệp bán dẫn, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp tiềm năng này.

Nhằm thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái bán dẫn Việt Nam, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC - Bộ Kế hoạch và Đầu tư) sẽ phối hợp cùng Hiệp hội bán dẫn toàn cầu (SEMI) tổ chức triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024 (SEMIExpo Viet Nam 2024).

Triển lãm được tổ chức trong 2 ngày 7- 8/11/2024 tới đây với chủ đề “Nâng tầm Việt Nam trong chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu”, tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cơ sở Hòa Lạc (Hà Nội).

Theo ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, SEMIExpo Viet Nam 2024 là một trong các chương trình nhằm phát triển hệ sinh thái ngành công nghiệp bán dẫn và quảng bá môi trường kinh doanh, cơ hội đầu tư vào Việt Nam với các đối tác bán dẫn toàn cầu.

SEMIExpo Viet Nam 2024 là diễn đàn để các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trên thế giới cùng thảo luận về phương thức hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng và sản xuất ngành bán dẫn toàn cầu, qua đó nâng cao vị thế trong lĩnh vực này.

Ban dan NIC Vu Quoc Huy.jpeg
Ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia. Ảnh: LQ

SEMIExpo Viet Nam 2024 còn góp phần khai phá cơ hội cho các doanh nghiệp trong chuỗi giá trị bán dẫn, từ lắp ráp và thử nghiệm, đến thiết kế, chế tạo vi mạch.

Sự kiện cũng sẽ kết nối, cung cấp thông tin học bổng cho sinh viên, học sinh theo học ngành bán dẫn, phát triển nhân tài, nguồn nhân lực cho ngành.

Thông qua sự kiện Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư mong muốn các đối tác, tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới có cái nhìn trực quan về tiềm năng phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, công nghiệp điện tử và các lĩnh vực công nghệ, đổi mới sáng tạo của Việt Nam”, ông Huy nhấn mạnh.

Theo Bà Linda Tan, Chủ tịch SEMI Đông Nam Á: “SEMIExpo Vietnam 2024 là một sự kiện quan trọng đối với Việt Nam với vị thế là một quốc gia mới nổi trong chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu. Sự kiện này đóng vai trò là nền tảng cho sự hợp tác, đổi mới và quan hệ đối tác chiến lược. Hiệp hội bán dẫn Đông Nam Á hy vọng sẽ góp phần thúc đẩy giai đoạn tăng trưởng tiếp theo cho ngành bán dẫn ở Việt Nam và khu vực”.

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/thi-truong-chip-ban-dan-viet-nam-se-co-quy-mo-7-ty-usd-nam-2028-2334768.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/thi-truong-chip-ban-dan-viet-nam-se-co-quy-mo-7-ty-usd-nam-2028-2334768.html
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thị trường chip bán dẫn Việt Nam ​​sẽ có quy mô 7 tỷ USD năm 2028
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO