Thị trường bán lẻ công nghệ dự báo khởi sắc từ tháng 10

28/09/2021 17:39

Dự đoán TP.HCM sẽ mở cửa từ tháng 10, các nhà bán lẻ đều lạc quan về viễn cảnh cuối năm.

Tất cả các nhà bán lẻ đều ghi nhận tình hình buôn bán trong tháng 9 tốt hơn tháng 8, và cho rằng quý cuối cùng của năm sẽ lạc quan hơn.

“Tình hình dự báo sẽ khả quan trong thời gian tới khi sức mua bị kìm nén trong thời gian dài. Bên cạnh đó, quý cuối năm cũng là quý cao điểm mua sắm khi có rất nhiều dịp lễ, tết cũng như nhiều sản phẩm mới đã và sẽ ra mắt như Galaxy Z Fold3, Z Flip3 5G hay iPhone 13 Series”, đại diện FPT Shop dự báo.

Thị trường bán lẻ công nghệ dự báo khởi sắc từ tháng 10
Một cửa hàng mở cửa đón khách hạn chế giai đoạn dịch năm 2020. (Ảnh: Hải Đăng)

Có cùng nhận định, Thế Giới Di Động cho rằng, cùng việc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội tại nhiều tỉnh thành trên cả nước từ nửa sau tháng 9, các hoạt động kinh doanh điện thoại, điện máy dự kiến sẽ khởi sắc hơn.

Hiện nay một số hệ thống bán lẻ đã được cho phép mở cửa giới hạn số lượng khách vào mua hàng. Một số cửa hàng vẫn đang bán online.

Theo CellPhoneS, các cửa hàng tại khu vực phía Bắc như Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh hiện đã được mở cửa toàn bộ.

“Ở miền Nam, chúng tôi hiện mới được mở hạn chế một số cửa hàng ở các khu vực vùng xanh thí điểm như Quận 7, hoặc một số phường xanh ở Quận 1 và Bình Dương”, đại diện CellphoneS cho biết. Tuy nhiên, do người dân vẫn chưa được phép ra đường, nên phần lớn khách mua hàng qua chuỗi vẫn là hình thức online .

Phía FPT Shop ghi nhận doanh thu tháng 9 tăng 150% so với tháng 8. Trong đó, nhu cầu mua laptop và tablet tăng đột biến do đang trong mùa tựu trường.

Trên thực tế, theo FPT Shop, những nhóm sản phẩm này luôn dẫn đầu về sức bán trong suốt thời gian qua do đây là những thiết bị cần thiết cho việc học tập, làm việc tại nhà. Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi kích cầu cũng giúp nhóm này bán chạy hơn.

“Bên cạnh đó, những ngày qua, nhóm sản phẩm iPhone đời cũ như iPhone 12 Series, iPhone 11, iPhone XR cũng bán chạy tại hệ thống do đang có mức giá tốt”, FPT Shop thông tin.

CellphoneS cho biết, sau khi mở cửa dần, chuỗi này và các cửa hàng sửa chữa Điện thoại Vui của họ có mức tăng doanh số khá hơn so với giai đoạn dịch căng thẳng. Điều này là do nhu cầu mua mới và sửa chữa các thiết bị điện thoại - máy tính… bị dồn nén trong thời gian dài giãn cách. Hiện doanh số nhiều cửa hàng tại khu vực miền bắc đã gần đạt được mức trước dịch.

Tại TP.HCM, việc giao hàng hiện nay đã được cải thiện. Khách hàng có thể mua nhanh trong ngày hoặc hai ngày ở một số khu vực. Ngoài ra, thành phố cũng đã dỡ bỏ rào chắn ở nhiều nơi, mở ra cơ hội thông thương trong thời gian tới.

“Hiện doanh số đang tốt hơn thời điểm đỉnh của dịch, tuy nhiên cũng còn khá lâu để quay lại được mức trước đây”, CellphoneS nhận định.

Hải Đăng

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thị trường bán lẻ công nghệ dự báo khởi sắc từ tháng 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO