TPHCM: Rủ nhau 'giải cứu' bưởi, doanh nghiệp 'hốt' cả tấn

27/02/2021 16:18

Nhiều người dân tại TPHCM đã tập trung tại ngã tư Nguyễn Bỉnh Khiêm - Điện Biên Phủ (quận 1, TPHCM) để "giải cứu" bưởi đào cho nông dân tỉnh Đồng Nai.

Người Sài Gòn "đổ xô" giải cứu bưởi 15.000 đồng/kg

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Thuận, đại diện Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp miền Nam cho biết, đây là loại bưởi đào được trồng tại huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Dịch Covid-19 đã khiến nông dân không thể tiêu thụ bưởi. Nhiều thương lái bỏ tiền cọc đã khiến người nông dân lao đao, không biết "bấu víu" vào ai.

Chính vì vậy, Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp miền Nam đã phối hợp cùng UBND huyện Cẩm Mỹ và nhiều đơn vị tổ chức giải cứu bưởi đào cho nông dân. Mỗi ký bưởi được bán với giá chỉ 15.000 đồng/kg. Đây là giống bưởi ở miền Bắc được trồng ở Cẩm Mỹ khoảng 20 năm.

TPHCM: Rủ nhau giải cứu bưởi, doanh nghiệp hốt cả tấn - 1

Người dân TPHCM đến giải cứu bưởi đào huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai trong những ngày cuối tuần. Ảnh: Đại Việt

"Ngoài điểm bán ở Nguyễn Bỉnh Khiêm thì chúng tôi cũng bán bưởi ở đường Trường Sơn, quận 10. Rất may là người dân TPHCM ủng hộ rất nhiệt tình. Mỗi người mua từ 5-20kg nên việc bán bưởi diễn ra rất thuận lợi", chị Thuận nói.

Theo chị Thuận, trung bình mỗi ngày các tình nguyện viên đã bán được khoảng 10 tấn bưởi cho nông dân.

TPHCM: Rủ nhau giải cứu bưởi, doanh nghiệp hốt cả tấn - 2

Mỗi người mua từ 5-20kg nên việc bán bưởi diễn ra rất thuận lợi. Ảnh: Đại Việt

Không chỉ bán tại chỗ, các đoàn viên, thanh niên còn chở bưởi giao tận nơi cho người có nhu cầu. Một doanh nghiệp lớn đã mua ủng hộ 1 tấn bưởi, trong khi đó, nhiều doanh nghiệp, tổ chức khác cũng mua ủng hộ hàng trăm ký.

TPHCM: Rủ nhau giải cứu bưởi, doanh nghiệp hốt cả tấn - 3

Các đoàn viên, thanh niên giao bưởi tận nơi cho người có nhu cầu. Ảnh: Đại Việt

Dự kiến, việc giải cứu bưởi sẽ diễn ra trong tuần này và tuần tới. Số lượng bưởi cần giải cứu là khoảng 600 tấn bưởi.

TPHCM: Rủ nhau giải cứu bưởi, doanh nghiệp hốt cả tấn - 4

Nhiều tấn bưởi được tập kết bên trong điểm bán. Ảnh: Đại Việt

Ông Nguyễn Văn Lê (ngụ quận Bình Tân) cho biết, nghe tin bưởi đào của nông dân tỉnh Đồng Nai đang được bán "giải cứu" thì ông đã "tức tốc" chạy xe máy hơn 10km đến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm để mua bưởi ủng hộ.

"Người nông dân vất vả quanh năm, đến khi thu hoạch lại không bán được bưởi. Tôi thương lắm. Tôi mua một bao 15kg về ăn rồi rủ thêm bạn bè, anh chị em cùng mua. Mỗi người mua một ít thì chẳng mấy chốc người nông dân có thêm chút tiền chuẩn bị vườn tược, phân bón cho vụ mùa mới", ông Lê nói.

TPHCM: Rủ nhau giải cứu bưởi, doanh nghiệp hốt cả tấn - 5

Ông Nguyễn Văn Lê (ngụ quận Bình Tân) mua một bao bưởi ủng hộ nông dân với giá 225.000 đồng. Ảnh: Đại Việt

Cũng như ông Lê, chị Trần Thị Hạnh (ngụ quận 8) cũng chạy xe máy cả chục km lên quận 1 để mua bưởi ủng hộ nông dân.

"Hôm qua tôi mua 10kg rồi nhưng hôm nay lên mua thêm 20kg nữa. Bưởi ngon nên mua về tặng cho người thân, bạn bè. Tôi cũng nhắn cho các đồng nghiệp ở công ty đến mua bưởi. Một số người đã đến mua từ 10 - 20kg trong ngày hôm qua", chị Hạnh nói.

TPHCM: Rủ nhau giải cứu bưởi, doanh nghiệp hốt cả tấn - 6

Những quả bưởi đào chất lượng thơm ngon có giá bằng 1 ly cà phê vỉa hè ở TPHCM. Ảnh: Đại Việt

Không chỉ có giải cứu bưởi, người dân TPHCM cũng đang rủ nhau giải cứu bắp cải và su hào cho nông dân tỉnh Hải Dương.

Trên Quốc lộ 13 (phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức), 24 tấn su hào và bắp cải đã được tập kết để tiêu thụ giúp nông dân Hải Dương. Su hào, bắp cải được bán đồng giá 8.000 đồng/kg. Đây cũng chính là điểm phân phối su hào, bắp cải đến nhiều điểm bán khác tại TPHCM

Anh Trần Minh Tuấn (ngụ quận Tân Bình) cho biết, anh đã mua 500kg bắp cải đưa về văn phòng trên đường Trương Định (quận 3) để tặng cho người thân, bạn bè.

"Những lúc khó khăn như thế này thì truyền thống "lá lành đùm lá rách" của người Việt cần phải được phát huy. Ai có ít giúp ít, ai có nhiều giúp nhiều. Người nông dân Hải Dương sẽ thấy ấm lòng hơn vì luôn được người dân cả nước đùm bọc. Tôi cũng mong mọi người sẽ luôn chung tay ủng hộ những người nông dân vất vả", anh Tuấn chia sẻ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Rủ nhau 'giải cứu' bưởi, doanh nghiệp 'hốt' cả tấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO