Quán cắt tóc từ sang chảnh đến bình dân quá tải ngày mở cửa trở lại

22/06/2021 14:07

Sau gần một tháng đóng cửa để phòng dịch, những cửa hàng cắt tóc, gội đầu ở Hà Nội hoạt động trở lại, được dịp đón lượng khách khổng lồ, nhiều nơi còn quá tải.

Sáng 22/6, rất đông khách đổ về các cửa hàng cắt tóc, gội đầu sau gần một tháng dịch vụ này phải tạm dừng hoạt động để phòng chống COVID-19. Điều này khiến nhiều salon phải hoạt động hết công suất, có nơi thậm chí từ chối nhận khách trong buổi sáng do đã kín lịch.

Quán cắt tóc từ sang chảnh đến bình dân quá tải ngày mở cửa trở lại-1

Phục vụ khách hàng nhưng vẫn đảm bảo khoảng cách an toàn giữa mùa dịch tại 30Shine Trần Phú.

Anh Bùi Quang Hùng, đại diện chuỗi cắt tóc 30Shine cho biết đơn hẹn của khách kín lịch chỉ sau 30 phút hệ thống mở cửa. “Tối 21/6, chúng tôi nhận thông báo sẽ được mở cửa trở lại và bắt đầu cho mở hệ thống đặt lịch cắt tóc online. Chỉ sau khoảng 30 phút, hệ thống của chúng tôi đã quá tải, có lúc gần như không thể truy cập. Tuy nhiên để đảm bảo giãn cách, hệ thống chỉ nhận khách có giới hạn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng triển khai nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch, nhằm đảm bảo sức khỏe cho chính nhân viên cũng như khách hàng đến sử dụng dịch vụ”, anh Hùng nói.

Quán cắt tóc từ sang chảnh đến bình dân quá tải ngày mở cửa trở lại-2

Dù đã đặt lịch trước, rất nhiều khách vẫn phải ngồi giãn cách để chờ tới lượt được phục vụ.

Đến sáng nay, lượng khách đặt lịch vẫn rất đông. Nhiều người tranh thủ cắt tóc trong buổi trưa để không ảnh hưởng đến công việc. Anh Huy Tùng, một khách cắt tóc cho biết, anh đã đặt lịch từ tối qua để trưa nay đến salon mà không phải chờ đợi: “Gần 1 tháng không được cắt tóc khiến tôi cảm thấy nóng bức, khó chịu. Tối qua nghe tin dịch vụ cắt tóc được mở cửa trở lại, tôi đã đặt lịch ngay lập tức”.

Tại một cửa hàng lớn chuyên cắt tóc nam trên đường Nguyễn Văn Lộc (Hà Đông), khách cũng nườm nượp kéo đến, chấp nhận xếp hàng dài để chờ đến lượt. Có nhiều người buộc phải ra về vì đợi quá lâu và cũng do chủ tiệm không nhận quá đông khách để chống dịch.

Quán cắt tóc từ sang chảnh đến bình dân quá tải ngày mở cửa trở lại-3

Xe máy của khách xếp kín trước cửa hàng cắt tóc.

Đành phải về thôi, chiều quay lại. Quá đông như thế này thì còn lâu mới đến lượt, hơn nữa cũng không đảm bảo khoảng cách an toàn giữa mùa dịch. Đợi cả tháng rồi, chờ thêm vài tiếng nữa cũng không sao”, chú Thành Chung, một khách hàng phải ra về cho biết.

Từ sáng đến giờ mình đứng tê hết chân, mờ hết cả mắt rồi mà khách vẫn còn chờ nhiều quá, có khi phải cắt tóc thông cả buổi trưa rồi”, một thợ cắt tóc vui vẻ cho biết.

Quán cắt tóc từ sang chảnh đến bình dân quá tải ngày mở cửa trở lại-4

Thợ cắt tóc làm việc hết công suất.

Anh Gia Huy, chủ một cửa hàng cắt tóc trên phố Chùa Láng (Đống Đa) cho biết trong hơn một tháng qua, việc đóng cửa tiệm tuy không ảnh hướng quá nhiều đến thu nhập nhưng khiến anh rất nhớ nghề. Hôm nay, chỉ sau khoảng nửa tiếng mở cửa, khách đã kéo đến cửa hàng của anh khá đông. Tuy nhiên, do nhân viên tại cửa hàng về quê chưa kịp lên, đồng thời để đảm bảo giãn cách nên anh cũng chỉ nhận khách với số lượng hạn chế.

Tình trạng đông khách không chỉ xảy ra ở những salon tóc lớn mà ngay cả quán cắt tóc vỉa hè cũng đông người xếp hàng. Một thợ cắt tóc vỉa hè cho biết, do mức giá bình dân nên quán của ông thu hút rất nhiều khách, trong đó có cả trẻ em: "Từ sáng đến giờ tôi không kịp ngừng tay, nhiều khách không đợi được nên hẹn chiều hoặc mai quay lại. Chắc sẽ còn vất vả trong một vài ngày nữa, nhưng tôi rất vui vì có thêm thu nhập, sau một tháng thất thu".

Quán cắt tóc từ sang chảnh đến bình dân quá tải ngày mở cửa trở lại-5

Dưới tán cây, nhiều người xếp hàng chờ đến lượt cắt tóc tại một quán vỉa hè.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quán cắt tóc từ sang chảnh đến bình dân quá tải ngày mở cửa trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO