Liên tục lập kỷ lục, sức mạnh vũ khí số 1 của Donald Trump

24/06/2020 12:50

Các cổ phiếu công nghệ của Mỹ không ngừng lập kỷ lục mới với 8 phiên leo dốc liên tiếp bất chấp nước Mỹ gặp nhiều khó khăn. Nhà Trắng đang rối bời với các chính sách đối với Trung Quốc và cả trong nước.

Chỉ số công nghệ Nasdaq Composite đêm qua (giờ Việt Nam) tiếp tục tăng phiên thứ 8 liên tiếp và lên mức cao kỷ lục mới trong bối cảnh dòng tiền vẫn đổ ồ ạt vào các cổ phiếu ngành này với kỳ vọng sức mạnh Mỹ vượt trội các đối thủ khác, trong đó có Trung Quốc.

Theo CNBC, cổ phiếu Apple tiếp tục dẫn đầu đà leo dốc của nhóm cổ phiếu công nghệ, khi nhà đầu tư vui mừng đón nhận một loạt thông báo từ Hội nghị Các nhà phát triển Toàn cầu của gã khổng lồ công nghệ này

Kết thúc phiên giao dịch đêm qua (giờ Việt Nam), Nasdaq Composite tăng thêm 0,7% lên 10.131 điểm. Đây là chuỗi tăng giá dài nhất của chỉ số này kể từ tháng 12/2019. Chỉ số công nghiệp Dow Jones và chỉ số tầm rộng S&P 500 đều tăng điểm.

Tâm điểm của thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục là sự bứt phá của cổ phiếu Apple sau khi hãng này ra mắt hệ điều hành mới cho iPhone và máy tính. Apple cũng cho biết sẽ sử dụng những con chip riêng của mình khi sản xuất máy tính Mac mới, thay vì sử dụng chip của Intel như trước đó.

Những thay đổi mạnh mẽ đã giúp cổ phiếu Apple tăng không ngừng.

Liên tục lập kỷ lục, sức mạnh vũ khí số 1 của Donald Trump
Ông Trump vẫn gặt hái những thành công trên thị trường chứng khoán.

Không chỉ có gã khổng lồ sản xuất điện thoại Mỹ, nhiều cổ phiếu công nghệ khác cũng tăng mạnh như Amazon, Facebook… Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng tăng mạnh với sự mở cửa ngày càng mạnh hơn của nền kinh tế Mỹ.

Chứng khoán Mỹ tăng sau khi tổng thống Donald Trump viết trên Twitter cho biết thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 giữa Mỹ và Trung Quốc “vẫn rất đúng hướng”. Thông tin này phủ nhận tuyên bố cố vấn Nhà Trắng Peter Navarro cho rằng thỏa thuận đã chấm hết.

Cố vấn Nhà Trắng Peter Navarro cũng đã đính chính về phát ngôn gây sốc và cho biết, những bình luận của ông là “ngoài lề”, đồng thời khẳng định thỏa thuận thương mại với Trung Quốc vẫn được duy trì.

Ông Navarro cho biết, những nhận định của ông đã bị lấy mất bối cảnh và không chẳng có gì liên quan với thỏa thuận thương mại giai đoạn 1. Thỏa thuận vẫn tiếp tục diễn ra.

Những thông tin rõ ràng hơn về quan hệ thương mại Mỹ-Trung đã giúp chứng khoán Mỹ xóa toàn bộ đà giảm trước phiên giao dịch và thay vào đó là một phiên tăng ấn tượng.

Dù vậy, mức tăng cũng không quá mạnh do giới đầu tư vẫn e ngại về một làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ 2 và có thể khiến các nước phải thắt chặt các hoạt động kinh tế cũng như đi lại.

Theo Reuters, cố vấn Nhà Trắng Larry Kudlow cho biết Mỹ có thể giảm thuế và hỗ trợ trực tiếp bằng séc. Đây là 2 lựa chọn được cân nhắc trong dự luật hỗ trợ kinh tế tiếp theo.

Chứng khoán Mỹ cũng như thế giới tăng còn nhờ thị trường đang chứng kiến một lượng tiền khổng lồ được bơm vào và đang chờ khi quốc gia tái mở cửa, kinh tế phục hồi. Số tiền này sẽ buộc phải quay trở lại thị trường.

Bất chấp chứng khoán tăng mạnh, giá vàng thế giới cũng tăng vọt lên đỉnh cao 8 năm. Giá dầu cũng tăng nhanh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Liên tục lập kỷ lục, sức mạnh vũ khí số 1 của Donald Trump
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO