Thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM: 3 thí sinh thi phòng riêng, có người viết bài hộ

Tuệ Lâm| 26/06/2024 20:23

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 TP.HCM có 3 thí sinh phải thi phòng riêng vì vấn đề sức khỏe, các thí sinh này sẽ được điểm thi cử cán bộ coi thi chép bài hộ.

Chiều 26/6, hơn 90.000 thí sinh tại TP.HCM đã hoàn tất thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Tại điểm thi Trường THPT Thủ Đức (TP Thủ Đức), thí sinh Nghiêm Xuân Tùng phải nhờ người viết bài hộ môn Ngữ văn (sáng mai 27/6) do bị bỏng. Đối với các môn thi trắc nghiệm, Tùng sẽ tự tô câu trả lời của mình.

Thí sinh Nghiêm Xuân Tùng bị bỏng độ 2. (Ảnh: V.D)
Thí sinh Nghiêm Xuân Tùng bị bỏng độ 2. (Ảnh: V.D)

"Trước khi kỳ thi này bắt đầu 3 ngày, em Tùng đã bị bỏng độ 2 do dầu ăn ở tay phải", thầy Huỳnh Văn Bình, Trưởng điểm thi thông tin.

Lúc làm thủ tục thi, Tùng vẫn được bố trí ngồi chung phòng với các bạn. Tuy nhiên, từ sáng 27/6, thí sinh này sẽ làm bài tại phòng dự trữ một mình, có cán bộ viết hộ bài môn Ngữ văn.

Để khách quan, Tùng được bốc thăm trong số cán bộ coi thi của điểm này, không phải là giáo viên tổ hợp Khoa học Xã hội. Quá trình diễn ra sẽ được trang bị đầy đủ hệ thống ghi âm và ghi hình, 2 cán bộ coi thi trong phòng.

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, ngoài thí sinh Nghiêm Xuân Tùng, có 2 thí sinh khác cũng thuộc trường hợp đặc biệt, phải thi phòng riêng.

Cụ thể, tại điểm thi ở quận Tân Bình, 1 thí sinh phải nằm dự thi do viêm tủy. Điểm thi ở huyện Củ Chi có 1 thí sinh bị gãy tay. Những thí sinh thuộc trường hợp đặc biệt này đều được điểm thi cử cán bộ coi thi chép bài hộ. Phòng thi có gắn camera giám sát.

Sở GD&ĐT TP.HCM lưu ý thí sinh khi thi tốt nghiệp.
Sở GD&ĐT TP.HCM lưu ý thí sinh khi thi tốt nghiệp.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, TP.HCM có hơn 90.000 thí sinh tham dự, trong đó có 74.542 thí sinh THPT; 9.735 thí sinh hệ GDTX và 5.785 thí sinh tự do. Có 13.076 thí sinh được miễn bài thi môn ngoại ngữ.

Sở quy hoạch 162 điểm thi, trong đó có 87 điểm thi có thí sinh tự do với tổng số hơn 3.800 phòng thi. Sở đồng thời huy động 15.900 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ các khâu trong kỳ thi.

Trước kỳ thi, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM nhấn mạnh, những thí sinh đến điểm thi muộn, nhưng vẫn còn trong khung thời gian cho phép thì các điểm thi vẫn phải cho các em dự thi bình thường. Còn nếu lỡ quên giấy tờ tùy thân, thẻ dự thi, thí sinh không nên về nhà lấy mà phải vào điểm thi, gặp lãnh đạo để có thể xem xét dự thi. Không cần thiết phải căng thẳng, ảnh hưởng đến tâm lý.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra trong hai ngày 27 - 28/6 với sự tham gia của hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước.

1.071.393 thí sinh đăng ký dự thi, tăng 45.000 thí sinh so với kỳ thi năm 2023. Trong đó 66.927 thí sinh đăng ký miễn thi Ngoại ngữ, chiếm 6,25% tổng số thí sinh. Toàn quốc có 2.323 điểm thi và 45.149 phòng thi.

Ngày 26/6, thí sinh làm thủ tục dự thi. Ngày 27/6, thí sinh thi môn Ngữ văn vào buổi sáng và Toán vào buổi chiều.

Ngày 28/6, thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội vào buổi sáng, thi Ngoại ngữ vào buổi chiều. Ngày 29/6 là ngày thi dự phòng.

Tuệ Lâm
Bài liên quan
  • Khám phá 8 'ngôi sao' ẩm thực mới tại TP.HCM
    TP.HCM tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến ẩm thực hấp dẫn trên bản đồ du lịch quốc tế với 8 nhà hàng mới được MICHELIN Guide vinh danh Bib Gourmand trong lần công bố thứ 2.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM: 3 thí sinh thi phòng riêng, có người viết bài hộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO