Thí sinh mừng rỡ khi chủ đề 'tình mẹ' vào đề thi tuyển lớp 10

Thúy Diễm| 09/06/2023 12:19

Thí sinh thi tuyển vào lớp 10 tại Đắk Lắk bày tỏ sự phấn khởi khi câu chuyện về "tình mẹ" được đưa vào đề thi môn ngữ văn.

Sáng 9/6, trên 2.000 thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào các trường THPT chuyên biệt trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Thí sinh mừng rỡ khi chủ đề tình mẹ vào đề thi tuyển lớp 10 - 1

Phụ huynh đứng kín cổng trường THPT Chuyên Nguyễn Du - nơi diễn ra kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Ghi nhận tại trường THPT Chuyên Nguyễn Du, có trên 1.300 thí sinh đăng ký dự thi. Kết thúc môn thi ngữ văn, các thí sinh đều hào hứng trước đề thi được nhận xét không quá khó, dễ "ăn" điểm.

Đề thi môn ngữ văn gồm 3 phần: Đọc hiểu, nghị luận xã hội và nghị luận văn học.

Trong phần đọc hiểu trích từ tác phẩm Mẹ tôi của tác giả Nguyễn Hữu Thái; phần nghị luận xã hội yêu cầu học sinh viết đoạn văn ngắn trình bày ý nghĩa của tình mẹ đối với mỗi người và phần nghị luận văn học nêu cảm nhận về nhân vật thanh niên trong đoạn trích từ tác phẩm Lặng lẽ Sa Pa của nhà văn Nguyễn Thành Long.

Thí sinh mừng rỡ khi chủ đề tình mẹ vào đề thi tuyển lớp 10 - 2

Đề thi môn ngữ văn, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Đắk Lắk.

Rời phòng thi với gương mặt rạng rỡ, em Trần Lê Ngọc Hân (trường THCS Phan Chu Trinh) cho biết, đề thi ngữ văn năm nay không quá khó, trong đó chủ đề về "tình mẹ" là câu hỏi mà nữ sinh này thích nhất.

"Em rất gần gũi, thân thiết với mẹ, nên khi đọc được đề văn em cảm thấy rất thích thú và viết liền một mạch. Tình mẫu tử rất thiêng liêng, em rất tự hào, hạnh phúc khi có mẹ luôn đồng hành trong mọi chặng đường", Ngọc Hân chia sẻ.

Còn đối với em Lê Duy Phát (trường THCS Trần Hưng Đạo) bày tỏ sự hào hứng khi ôn "trúng tủ" đề văn về tác phẩm Lặng lẽ Sa Pa.

Thí sinh mừng rỡ khi chủ đề tình mẹ vào đề thi tuyển lớp 10 - 3

Thí sinh phấn khởi vì đề văn nói về "tình mẹ".

"Cá nhân em có tham khảo đề thi ngữ văn những năm trước và nhận thấy đề văn năm nay có phần dễ. Trong đó, câu hỏi về nghị luận xã hội có nhiều "đất" để chúng em bày tỏ suy nghĩ, tình cảm, sự biết ơn sâu sắc đối với người mẹ của mình. Đối với tác phẩm Lặng lẽ Sa Pa em ôn tương đối kỹ nên hy vọng môn văn sẽ đạt được điểm số tốt", Duy Phát cho hay.

Kết thúc môn thi đầu tiên trong sự hứng khởi, nhiều thí sinh cảm thấy đỡ áp lực hơn cho những môn thi tiếp theo.

Thí sinh mừng rỡ khi chủ đề tình mẹ vào đề thi tuyển lớp 10 - 4

Trên 2.000 thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh lớp 10 tại Đắk Lắk vào các trường THPT chuyên biệt.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Đắk Lắk tổ chức thi tuyển đối với các trường chuyên biệt như: THPT Chuyên Nguyễn Du, THPT Dân tộc Nội trú Nơ Trang Lơng, THPT Dân tộc Nội trú Đam San. Trong đó, trường THPT Chuyên Nguyễn Du là trường có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông nhất và là trường có tỷ lệ "chọi" khá cao, nhất là lớp chuyên tiếng Anh có tỷ lệ 1 "chọi" 10.

Riêng các trường THPT khác trên địa bàn Đắk Lắk, tuyển sinh lớp 10 bằng hình thức xét tuyển học bạ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh mừng rỡ khi chủ đề 'tình mẹ' vào đề thi tuyển lớp 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO