Thí sinh 'không ngủ nổi' canh điểm thi tranh suất đại học sớm

Hoài Nam| 04/04/2023 10:35

Trước ngày ĐH Quốc gia TPHCM công bố kết quả thi đánh giá năng lực, nhiều thí sinh tham dự kỳ thi này thức trắng đêm chờ điểm thi.

Theo kế hoạch, ngày 4/4, ĐH Quốc gia TPHCM sẽ công bố trong kỳ thi đợt 1 diễn ra tại 47 cụm thi ở 21 tỉnh, thành vào ngày 26/3 vừa qua.

Đây là kỳ thi đánh giá năng lực có đông thí sinh tham gia nhất từ trước đến nay với gần 90.000 thí sinh đến từ 61 tỉnh thành thuộc 1.885 trường THPT dự thi.

Thí sinh không ngủ nổi canh điểm thi tranh suất đại học sớm - 1

Thí sinh tại kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 của ĐH Quốc gia TPHCM (Ảnh: Hoài Nam).

Những ngày qua, trước ngày công bố chính thức, nhiều thí sinh tham dự kỳ thi này đã nôn nao chờ điểm thi. Đặc biệt vào ngày và đêm 3/4, trên các diễn đàn liên quan đến kỳ thi này, hàng nghìn thí sinh rủ nhau cùng chờ điểm thi. Lúc 2-3 giờ sáng, nhiều thí sinh tham dự kỳ thi vẫn liên tục bình luận, gắn thẻ bạn bè vào các bình luận thể hiện tâm trạng chờ công bố điểm thi.

"Không tài nào ngủ được, chờ điểm thi cả nhà ơi!" là chia sẻ của một thí sinh ở Bình Phước vừa trải qua kỳ thi này kéo theo nhiều lượt thích, bình luận của nhiều bạn bè cùng tâm trạng chờ điểm.

Chàng trai cho biết, từ năm lớp 10 em đã xác định thi đánh giá năng lực vì muốn sớm có suất vào đại học, giảm áp lực ở những phương thức cạnh tranh khác.

"Nhiều bạn nói với nhau điểm thi sẽ được công bố vào 0h ngày 4/4 nên rất đông học sinh thức trắng chờ điểm thi như em", thí sinh này bày tỏ.

Tuy nhiên, nam sinh Bình Phước cho hay, nếu điểm thi không tốt thì cậu cũng không quá buồn vì vẫn còn rất nhiều cơ hội khác để cạnh tranh vào đại học.

Thí sinh Nguyễn Thu Thủy, ở Đồng Nai tham dự kỳ thi này cho biết, đây là kỳ thi cực kỳ quan trọng với mình để đăng ký xét tuyển vào những trường đại học yêu thích, trong đó, có Trường ĐH Y dược TPHCM.

"Đợt thi vừa rồi đề không quá khó nhưng rất dài nên có một vài câu em chưa xử lý kịp. Em vẫn hy vọng đạt được mức từ 900 điểm (thang 1.200)", Thủy cho hay.

Thủy cùng nhóm bạn thân hơn 10 người cùng tham gia kỳ thi này. Tất cả đều học thêm bên ngoài hay tham gia luyện thi, chỉ học trên lớp và mày mò tự học qua mạng.

Nữ sinh cho biết, nếu điểm thi đợt này không như mong muốn em sẽ đăng ký tham gia đợt 2 của kỳ thi này diễn ra vào ngày 28/5 sắp tới.

Dự kiến ĐH Quốc gia TPHCM sẽ công bố kết quả trong ngày hôm nay.

Đề thi đánh giá năng lực gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian làm bài là 150 phút.

Kết quả thi đánh giá năng lực được xác định bằng phương pháp trắc nghiệm hiện đại theo Lý thuyết ứng đáp câu hỏi (Item Response Theory - IRT).

Điểm số tối đa của bài thi là 1.200 điểm, trong đó điểm tối đa phần Sử dụng ngôn ngữ là 400 điểm, phần Toán học, tư duy logic và phân tích số liệu là 300 điểm, phần giải quyết vấn đề là 500 điểm.

Thí sinh có thể xem kết quả thi đánh giá năng lực tại trang cá nhân của tài khoản đã đăng ký.

Giấy báo điểm thi sẽ được gửi đến thí sinh qua đường bưu điện (chuyển phát nhanh) theo địa chỉ liên hệ mà thí sinh đã đăng ký khi đăng ký tài khoản. Giấy báo điểm được gửi đi trong vòng 10 ngày kể từ ngày kết quả thi được thông báo trên trang thông tin điện tử của kỳ thi.

Ngay sau khi công bố điểm thi đợt 1, từ ngày 5 đến 28/4, ĐH Quốc gia TPHCM sẽ bắt đầu mở cổng trực tuyến đợt 2.

Thí sinh không ngủ nổi canh điểm thi tranh suất đại học sớm - 2

Nhiều thí sinh thức đêm chờ điểm thi đánh giá năng lực (Ảnh: H.N).

Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 sẽ diễn ra vào ngày 28/5, tại bốn địa phương, gồm TPHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, An Giang. Kết quả đợt 2 sẽ được công bố vào ngày 6/6.

Theo thông tin của ĐH Quốc gia TPHCM, đến nay có gần 90 trường đại học, cao đẳng, trong đó có 10 trường thành viên của ĐH Quốc gia TPHCM sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực để xét tuyển.

Kết quả của bài thi được công nhận và chỉ có giá trị dùng để đăng ký xét tuyển trong năm tuyển sinh hiện hành.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh 'không ngủ nổi' canh điểm thi tranh suất đại học sớm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO