Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2022: Sẵn sàng để tỏa sáng

15/11/2022 22:00

Sau mấy ngày bước vào ngôi nhà chung, các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2022 chia sẻ cảm xúc nhớ nhà. Song, các cô gái đã kịp bắt nhịp và sẵn sàng tỏa sáng, tìm lấy danh hiệu cao quý.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam chính thức bước vào vòng chung khảo ngày 9/11. 56 thí sinh vượt qua vòng sơ khảo tại TP.HCM và Hà Nội trước đó tập trung tại TP.HCM, bước vào ngôi nhà chung chuẩn bị hành trình chinh phục vương miện. Mấy ngày chung sống, các thí sinh xem nhau như chị em thân thiết trong nhà. Sau những buổi tập, họ thường tập trung lại trò chuyện. Với những thí sinh lần đầu xa nhà, đây là trải nghiệm thú vị nhưng cũng không kém phần nhớ người thân.

8a-6274.jpg
Thí sinh Phương Thảo (SBD 340) cho biết cô thèm cơm mẹ nấu khi sống xa nhà

Nhớ nhà, nhớ cơm mẹ nấu

Thanh Tâm (SBD 323) cho biết đây là lần thứ ba cô vào TP.HCM. Trước đây, thí sinh Hoa hậu Việt Nam từng vào TP.HCM hai lần để học tập và du lịch, nhưng đây là lần dài nhất. “Hiện tại, cha mẹ đã chuyển ra Hà Nội sống cùng tôi. Vì vậy, lần này vào TP.HCM tôi có chút cảm giác nhớ nhà. Tuy nhiên, mọi người vẫn ủng hộ tôi. Ở ngôi nhà chung với các thí sinh khác rất vui. Tôi thấy thoải mái khi tham gia cuộc thi”, cô nói. Cô và các thí sinh được ban tổ chức chăm sóc tốt về sức khỏe và những thứ liên quan. Cô không cảm giác thiếu thốn tình cảm, nhưng đôi lúc nhớ những món ăn mẹ nấu.

Khánh Hòa (SBD 088) sống cùng gia đình ở Hà Nội vào TP.HCM dự thi HHVN 2022. Đây là lần đầu cô sống xa nhà. Ban đầu, cô lo sợ không thể hòa nhập. Khánh Hòa cho biết hiện tại cũng đã thấy nhớ gia đình và những bữa cơm mẹ nấu. Tuy nhiên, cô thấy khá hạnh phúc khi được ban tổ chức chăm sóc, quan tâm kỹ lưỡng. Cô đang tích cực giảm cân và đặt mục tiêu giảm 5 kg, chuẩn bị tốt cho đêm chung khảo.

8b-6196.jpg
Kiện tướng Taekwondo Kim Hậu dần quen với cuộc sống ở nhà chung

Phương Thảo (SBD 340) vừa tốt nghiệp ĐH Mở Hà Nội, lần đầu đến TP.HCM, cô thấy rất vui khi có trải nghiệm sống ở thành phố nhộn nhịp. “Ban đầu, tôi hơi hồi hộp vì quen sống với bố mẹ. Tôi không biết mình có thể hòa đồng và lối sống của mình có phù hợp với các bạn hay không. Nhưng sau ba ngày tập luyện, nói chuyện, tôi thấy vui với các bạn trong ngôi nhà chung”, cô nói. Dù hòa nhập với cuộc sống mới khá nhanh, nhiều lúc Phương Thảo thấy nhớ nhà. May mắn là cô có cơ hội trò chuyện với gia đình, được cha mẹ động viên tiếp tục cố gắng tại cuộc thi nên không quá áp lực. “Tôi rất háo hức khi đến thành phố mới. Nơi đây rất tấp nập. Tôi rất thích món ăn ở TP.HCM vì tôi là người hảo ngọt. Con người ở đây cũng rất dễ mến. Mọi người giúp đỡ tôi rất nhiều nên tâm lý không quá áp lực”, cô nói.

Tập trung tốt nhất cho cuộc thi

Trần Thị Nhi (SBD 180) là thí sinh duy nhất đến từ Cà Mau. Do có thời gian sống ở ký túc xá trong thời gian học đại học tại TP.HCM nên cô bước vào cuộc thi với tâm thế khá thoải mái. “Có nhiều bạn không quen với điều kiện thời tiết nên dễ cảm lạnh. Hiện tại, tôi cố gắng tập luyện, bỏ qua những suy nghĩ, mặc cảm nhớ nhà để tập trung tốt nhất cho cuộc thi”, Nhi nói.

9a-4892.jpg
Trần Thị Nhi (SBD 180) là thí sinh duy nhất đến từ Cà Mau

Lê Thị Kim Hậu (SBD 132) đến với Hoa hậu Việt Nam 2022 với biệt danh “kiện tướng taekwondo”. Kim Hậu cho hay, trước đây cô nhiều lần xa nhà đấu giải, nhưng thường đi với huấn luyện viên và các bạn nên có được cảm giác thân thuộc. “Lần này, tôi hơi lo lắng. Nhưng mọi người rất hòa đồng, các bạn và các anh chị đều hỗ trợ tôi hết lòng. Tôi thấy rất vui khi được hòa nhập với các bạn”, Kim Hậu nói thêm. Là cô gái xuất thân từ nghề võ lấn sân sang lĩnh vực sắc đẹp, Kim Hậu cho biết đó là lợi thế, đồng thời cũng có chút áp lực. “Do học võ từ trước, tôi có lợi thế là sự tự tin, bản lĩnh, cơ thể di chuyển nhanh, bước đi chắc chắn. Nhưng đôi khi, tôi quen với sự cứng cáp của võ thuật. Tôi thấy mình cần tập luyện, cải thiện nhiều hơn để cơ thể uyển chuyển, mềm mại”, Kim Hậu nói.

Yến Nhi (SBD 369) từng vào top 20 cuộc thi Miss World Vietnam. Cô cho biết bản thân đã quen với việc sống tập thể, hòa nhập với những cô gái trong ngôi nhà chung. “Lúc tham gia Miss World Vietnam, tôi mất khá nhiều thời gian để hòa nhập với mọi người. Sau hai tháng và trở lại với Hoa hậu Việt Nam 2022, tôi thấy mình dễ hòa nhập với mọi người hơn. Tôi xem các bạn như chị em”, cô nói. Yến Nhi là một trong những cô gái có thành tích cao ở cuộc thi uy tín khác trước khi bước vào đường đua Hoa hậu Việt Nam. Song cô không xem đây là áp lực quá lớn. Cô tự tin đặt mục tiêu cao hơn Top 20 Miss World Vietnam. Thí sinh đến từ Huế cũng không chủ quan chỉ vì có kinh nghiệm thi thố. “Khi bắt đầu bước vào cuộc thi, các bạn đều có khởi đầu giống nhau. So với mặt bằng chung, các bạn rất mạnh. Tôi vẫn cố gắng từng ngày và thể hiện tốt hơn”, Yến Nhi nói.

9b-3313.jpg
Các thí sinh dần thay đổi từ ngoại hình, biểu cảm gương mặt sau ba ngày tập luyện

Yến Nhi cũng là cô gái đặc biệt khi được nhiều người, thậm chí các cô gái trong chương trình so sánh với Hoa hậu Khánh Vân. “Tôi vui khi được so với đàn chị, nhưng phải cố gắng tạo ra điểm riêng để mọi người có thể nhìn nhận, phân biệt được đâu là Yến Nhi, đâu là Khánh Vân”, cô chia sẻ.

Sắp tới, các cô gái chuẩn bị cho phần thi Người đẹp tài năng, tiến đến đêm chung khảo toàn quốc diễn ra ngày 26/11.

Các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2022 đã trải qua ba ngày tập luyện, làm việc cùng huấn luyện viên Á hậu Tuyết Như và đạo diễn catwalk Nguyễn Hưng Phúc. Tuyết Như cho biết, các thí sinh giờ đây không còn mất thăng bằng, xoay người mượt mà và hiểu rõ bản thân muốn gì. “Các bạn còn cải thiện bản lĩnh, làm chủ cơ thể tốt hơn. Đó là điểm rất tốt giúp họ tỏa sáng ở đêm chung khảo và chung kết”, Tuyết Như tiết lộ.

Bài liên quan
  • Khác biệt của Hoa hậu Việt Nam năm nay
    Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam luôn kiên định với việc tiêu chí đề cao vẻ đẹp tự nhiên. Tuy nhiên trong xu thế làm đẹp của phụ nữ hiện đại, Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2022 điều chỉnh một số tiêu chí theo hướng cởi mở hơn, trao thêm cơ hội cho các ứng viên.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2022: Sẵn sàng để tỏa sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO