Thí sinh Hoa hậu Chuyển giới từng sợ bố từ mặt, đi thi không ngại tuổi tác

15/10/2023 11:59

Người đẹp chuyển giới Trương Kim Kim thừa nhận hành trình vượt lên định kiến xã hội của cô gặp không ít khó khăn. Dù vậy, cô vẫn kiên trì với mong muốn truyền năng lượng tích cực cho mọi người.

Trương Kim Kim sinh năm 1992 tại Việt Nam, lớn lên ở Mỹ. Năm 2022, cô được biết đến khi góp mặt trong cuộc thi Miss International Queen Vietnam (Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam) ở đội của Mai Ngô. Cô được nhận xét có gương mặt sắc sảo, hình thể gợi cảm.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Kim Kim cho biết cô bắt đầu hành trình chuyển giới cách đây 8 năm và từng gặp không ít khó khăn, thậm chí bị trầm cảm trước khi đưa ra quyết định thay đổi cuộc đời mình.

Trong suốt nhiều năm, người đẹp 8X phải đối mặt với thái độ kỳ thị của những người xung quanh. Tuy nhiên, vốn là người mạnh mẽ, Kim Kim luôn nỗ lực hướng phía trước.

"Bao nhiêu năm phải "gồng mình" mà sống khiến tôi mệt mỏi, rơi vào trầm cảm. Tôi cũng hiểu chuyển giới là quá trình lắm khó khăn, nhưng nhờ đó tôi được sống đúng với bản thân, vượt qua căn bệnh trầm cảm", Kim Kim nói.

Thí sinh Hoa hậu Chuyển giới từng sợ bố từ mặt, đi thi không ngại tuổi tác-1
Người đẹp chuyển giới Kim Kim

Người đẹp 8X cũng chia sẻ, mẹ cô đã khóc rất nhiều khi con quyết định chuyển giới. Dù vậy, vì thương con, bà chấp nhận, ủng hộ và đồng hành cùng cô trong mọi việc. Trong khi đó, bố của Kim Kim phải mất gần 3 năm mới chấp nhận chuyện con trai của mình trở thành con gái.

"Thời điểm đó, nhiều người sợ bố sẽ từ mặt tôi. Nhưng thật sự bố chỉ muốn trốn tránh sự thật. Bố tôi ngại ngùng và giấu chuyện con mình là người chuyển giới. Khi có bạn bè đến nhà, bố ra hiệu tôi tránh mặt đi. Dù có chút tổn thương, nhưng nghĩ lại tôi cũng thương bố", Kim Kim bày tỏ.

Người đẹp sinh năm 1982 cho biết cô luôn kiên nhẫn, chờ đợi sự chấp nhận của bố. Đến hiện tại, mối quan hệ của cô và các thành viên trong nhà đều tốt đẹp.

Thí sinh Hoa hậu Chuyển giới từng sợ bố từ mặt, đi thi không ngại tuổi tác-2
Kim Kim từng tham dự Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2022.

Sau hành trình tại Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2022, Kim Kim tiếp tục ghi danh tại cuộc thi Miss Star International (Hoa hậu Chuyển giới Ngôi sao Quốc tế).

Người đẹp cho rằng tuổi tác không phải là rào cản của cô khi đến với các cuộc thi nhan sắc. Cô tự tin về hình thể quyến rũ, làn da nâu và phong thái nổi bật của mình.

Kim Kim cũng cho biết yếu tố thúc đẩy cô tham gia các cuộc thi nhan sắc chính là để có cơ hội phát huy sức ảnh hưởng, góp phần giúp người chuyển giới xóa bỏ những định kiến từ những người xung quanh và nhận được sự công nhận của xã hội.

Người đẹp 8X chia sẻ, bước vào cuộc thi, cô đối mặt với nhiều khó khăn và áp lực về tinh thần và tài chính. Tuy nhiên, nhờ sự động viên của bạn bè, người thân, Kim Kim dần lấy lại năng lượng, tập trung hết sức cho đấu trường nhan sắc này.

Thí sinh Hoa hậu Chuyển giới từng sợ bố từ mặt, đi thi không ngại tuổi tác-3
Kim Kim đang chinh chiến tại cuộc thi Miss Star International 2023.

Kim Kim thừa nhận thời gian qua, cô đối mặt với không ít bình luận tiêu cực khi là người chuyển giới. Dù vậy, cô quan niệm, đã là người của công chúng thì phải biết chấp nhận những nhận xét, góp ý của khán giả, dù là khen hay chê.

"Với những bình luận mang tính xây dựng, tôi sẽ chọn lọc và tiếp thu. Còn về những bình luận tiêu cực, tôi sẽ hạn chế đọc, tránh ảnh hưởng đến cảm xúc", cô chia sẻ.

Theo Dân Trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh Hoa hậu Chuyển giới từng sợ bố từ mặt, đi thi không ngại tuổi tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO