Thí sinh đầu tiên giành vé vào chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2024

07/01/2024 16:51

Trần Trung Kiên (Phú Yên) chiến thắng vòng thi quý 1, trở thành người đầu tiên giành tấm vé vào chơi trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2024

Trận thi quý 1 Đường lên đỉnh Olympia 2024 chứng kiến màn tranh tài gay cấn từ bốn thí sinh: Trần Trung Kiên (THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên); Nguyễn Phúc Minh Anh (THPT Thạch Thất, Hà Nội); Nguyễn Hữu Tùng (THPT Đơn Dương, Lâm Đồng) và Chu Ngọc Quang Vinh (THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, Yên Bái).

4 thí sinh tranh tài trong trận thi quý 1 Đường lên đỉnh Olympia 2024.

4 thí sinh tranh tài trong trận thi quý 1 Đường lên đỉnh Olympia 2024.

Bước vào vòng thi đầu tiên - Khởi động, lượt 1, các thí sinh trải qua phần thi riêng với mỗi thí sinh trải qua 6 câu hỏi và mỗi câu có 10 điểm. Trung Kiên thể hiện xuất sắc khi giành được 40 điểm trên tổng số 60 điểm. Minh Anh và Hữu Tùng đều có 20 điểm. Quang Vinh có 30 điểm.

Lượt Khởi động 2 có 12 câu hỏi, đòi hỏi sự tập trung bởi thí sinh bấm chuông giành quyền trả lời.

Kết thúc tổng cộng 36 câu hỏi Khởi động, Minh Anh dẫn đầu với 55 điểm, Trung Kiên và Quang Vinh cùng có 40 điểm, Hữu Tùng có 15 điểm.

Từ khoá cần tìm trong phần thi Vượt chướng ngại vật quý 1 gồm 5 chữ cái. Ngay sau khi hàng ngang đầu tiên được giải đáp, Trung Kiên và Hữu Tùng cùng bấm chuông giành quyền trả lời từ khoá.

Trung Kiên đưa ra đáp án là "VNEID" (ứng dụng định danh điện tử do Bộ Công an phát triển) còn Hữu Tùng đưa ra đáp án là "email" (thư điện tử). Cuối cùng, đáp án của Trung Kiên được tuyên bố là câu trả lời chính xác.

Trung Kiên xuất sắc trả lời từ khoá trong phần thi Vượt chướng ngại vật.

Trung Kiên xuất sắc trả lời từ khoá trong phần thi Vượt chướng ngại vật.

Nam sinh Phú Yên xuất sắc lội ngược dòng và vươn lên dẫn đầu với tổng điểm là 110 điểm. Tiếp đến, Minh Anh chỉ được 65 điểm, Quang Vinh đạt 50 điểm và Hữu Tùng đạt 25 điểm.

Tăng tốc là phần thi giúp các thí sinh gia tăng thêm điểm số nhanh chóng. Trung Kiên tiếp tục phát huy lợi thế từ phần Vượt chướng ngại vật, nam sinh Phú Yên tiếp tục thể hiện xuất sắc giành được 170 điểm, tạm thời dẫn đầu. Minh Anh, Hữu Tùng, Quang Vinh có số điểm lần lượt là 75, 55, 90.

Ở phần thi quyết định - Về đích, với số điểm hiện tại cao nhất, Trung Kiên là người đầu tiên lựa chọn gói câu hỏi 20 điểm, 30 điểm và 20 điểm. Câu hỏi toán học đầu tiên gây khó cho nam sinh Phú Yên không giành được điểm. Trung Kiên tiếp tục thể hiện sự nổi trội của mình ở 2 câu hỏi tiếp theo, một câu hỏi về chủ đề lịch sử (trị giá 30 điểm) và một câu hỏi bằng tiếng Anh (trị giá 20 điểm). Nam sinh trả lời chính xác cả 2 câu này, nâng điểm số lên 220 điểm.

Quang Vinh là thí sinh thứ hai bước vào thi Về đích. Sau khi trả lời không chính xác câu hỏi đầu tiên, Quang Vinh đã đặt ngôi sao hy vọng nhưng may mắn đã không mỉm cười. Quang Vinh trả lời đúng ở câu thứ 3, nâng điểm số lên 100.

Trung Kiên cũng tiếp tục giành quyền trả lời và ghi thêm điểm tại phần thi của Minh Anh với câu hỏi về chủ đề lịch sử, nâng tổng điểm lên 250.

Là người thứ 3 bước vào thi Về đích, Minh Anh nói "không còn gì để mất" nên đã lựa chọn 3 câu 30 điểm. Tuy nhiên, Minh Anh trả lời chưa chính xác cả 3 câu hỏi, dù ở câu thứ 3, cậu sử dụng ngôi sao hy vọng.

Trong đó, Trung Kiên 2 lần bấm chuông trả câu hỏi của Minh Anh nhưng chỉ có một lần chính xác, Trung Kiên có tổng điểm số là 235 điểm.

Hữu Tùng là thí sinh cuối cùng bước vào phần thi Về đích. Nam sinh cộng thêm được 90 điểm nhờ trả lời chính xác hai câu hỏi trị giá 30 điểm, trong đó có một câu hỏi sử dụng ngôi sao hy vọng. Nhờ vậy, nam sinh Hữu Tùng vươn lên vị trí số 2 với 165 điểm.

Vượt qua 32 đối thủ ở các vòng thi tuần, tháng, quý, Trung Kiên ghi tên mình vào vòng chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2024.

Vượt qua 32 đối thủ ở các vòng thi tuần, tháng, quý, Trung Kiên ghi tên mình vào vòng chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2024.

Chung cuộc, Trần Trung Kiên xuất sắc giành vòng nguyệt quế cuộc thi Quý 1 với 235 điểm. Hữu Tùng ở vị trí thứ 2 với 165 điểm, Quang Vinh ở vị trí thứ ba với 85 điểm, Minh Anh về vị trí thứ tư của cuộc thi.

Với chiến thắng  này, Trung Kiên, trường THPT Lê Hồng Phong mang cầu truyền hình trực tiếp của trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2024 về với Phú Yên. Đây cũng là lần đầu tiên Phú Yên có cầu truyền hình của trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia.

Hà Cường

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh đầu tiên giành vé vào chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO