Tết là thời điểm các phụ tải sinh hoạt, kinh doanh dịch vụ tăng mạnh, đặc biệt là vào chiều và tối đêm giao thừa dễ gây quá tải lưới điện. Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội) đã triển khai tới các chi nhánh trên địa bàn thành phố các phương án để đảm bảo cung ứng điện phục vụ người dân và xử lý các trường hợp gặp vấn đề.
Ghi nhận tại trụ sở Điện lực Ba Đình (quận Ba Đình, Hà Nội), khu vực phòng Điều độ vận hành được bố trí hệ thống giám sát và điều khiển kiểm soát mạng lưới điện tại các khu vực, qua đó nắm bắt và xử lý được sự cố xảy ra tại các điểm cấp điện trên địa bàn quận.
Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Điện lực Ba Đình vẫn bố trí nhân lực phục vụ xuyên Tết, đặc biệt là đêm giao thừa khi điện sinh hoạt, dịch vụ và các hoạt động diễn ra tiêu tốn nhiều năng lượng điện. Các khu vực trọng điểm cần đảm bảo như khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phủ Chủ Tịch, Đài truyền hình Việt Nam... được đặc biệt lưu ý khi diễn ra các hoạt động quan trọng chào đón năm mới.
Trong 5 ngày nghỉ Tết cao điểm (từ 29 tới hết mùng 4 Tết), Điện lực Ba Đình đã bố trí tổng cộng 352 ca, kíp trực, thường xuyên kiểm tra các khu cấp điện và hỗ trợ người dân khi xảy ra vấn đề.
Công nhân điện lực thường xuyên kiểm tra, duy tu, bảo dưỡng nguồn lưới điện. Sử dụng nhiều thiết bị kiểm tra hiện đại, chuẩn đoán online, camera nhiệt, các chương trình theo dõi, giám sát từ xa để kịp thời phát hiện và ngăn chặn các nguy cơ gây sự cố lưới điện.
Tại quận Hoàn Kiếm, do nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2022 nên EVN Hà Nội cũng bố trí đông đảo nhân lực thường xuyên kiểm tra các trạm biến áp trên địa bàn quận.
Nhiều tủ hạ thế được đặt xung quanh hồ Hoàn Kiếm được công nhân điện lực kiểm tra vận hành trong thời điểm cận Tết Nguyên đán.
Khu vực chợ hoa Hàng Lược, phố Hàng Mã được xác định là một trong những địa điểm cần đảm bảo cung ứng liên tục điện để phục vụ người dân mua sắm Tết.
Công nhân điện lực kiểm tra tình hình vận hành hệ thống điện tại tủ hạ thế trên phố Hàng Mã.
Thời điểm người dân đang tấp nập đi sắm Tết cũng là lúc đội ngũ công nhân ngành điện nỗ lực làm việc để đảm bảo an toàn, cấp điện ổn định trong dịp Tết.
Bên cạnh đó, tại Trung tâm chăm sóc khách hàng, EVN Hà Nội cũng bố trí nhân sự trực 24/7 hỗ trợ người dân xử lý các vấn đề điện xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Đã hơn 4 năm làm công việc quen thuộc là trực tổng đài nhưng chị Trần Hà Quyên (Phòng chăm sóc khách hàng, Tổng Công ty điện lực Hà Nội) vẫn không khỏi chạnh lòng khi phải trực vào đúng đêm giao thừa, trong khi mọi người đang được quây quần bên gia đình.
"Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và phục vụ người dân 24/7, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán để mọi người luôn có điện sử dụng liên tục và ổn định", chị Quyên chia sẻ.
Tại mỗi bàn của Điện thoại viên đều được trang bị một chiếc gương như một lời nhắc nhở luôn nhìn vào gương tự soi mình, cố gắng hỗ trợ khách hàng với tâm thế nhiệt tình nhất.