Thêm vụ án sát hại bạn gái dã man khiến dư luận Trung Quốc dậy sóng

03/08/2022 10:52

Vụ án lái ô tô cán qua người bạn gái nhiều lần dẫn tới tử vong ở thành phố Đường Sơn đang khiến dư luận Trung Quốc dậy sóng.

Cảnh sát thành phố Đường Sơn thuộc tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc đã bắt giữ một người đàn ông trước cáo buộc dùng ô tô đâm ngã người bạn gái sau đó cán xe qua người nhiều lần cho tới khi nạn nhân tử vong. Sự việc xảy ra vào ngày 2/8.

Thời báo Hoàn Cầu đưa tin theo thông báo của cảnh sát địa phương, sau trận cãi vã, nghi phạm họ Zhang đã lái xe ô tô đâm và chèn qua người bạn gái họ Wang ngay trước một bể bơi vào trưa ngày 2/8.

Thêm vụ án sát hại bạn gái dã man khiến dư luận Trung Quốc dậy sóng
Hình ảnh hiện trường vụ án sát hại bạn gái dã man ở thành phố Đường Sơn đang khiến dư luận Trung Quốc dậy sóng. (Ảnh: Reddit)

Sau khi gây án, Zhang đã bỏ trốn khỏi hiện trường, còn nạn nhân Wang được chuyển vào viện cấp cứu nhưng cuối cùng đã qua đời.

Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy cảnh tượng kinh hoàng lúc Zhang lái chiếc SUV màu trắng ở bãi đỗ xe đâm vào bạn gái khiến cô này ngã xuống đất.

Những người đi đường gần đó đã cố gắng kéo cô gái tới nơi an toàn hơn. Nhưng Zhang tiếp tục điều khiển phương tiện và lao xe về phía người đi đường, cũng như cho ô tô cán qua người bạn gái đang nằm trên nền đất nhiều lần. Ngay cả chiếc ô tô đỗ phía sau khu vực nạn nhân nằm cũng bị chiếc ô tô của Zhang đâm làm dịch chuyển vị trí.

Tại hiện trường xuất hiện một vũng máu lớn sau khi nạn nhân bị Zhang dùng ô tô chèn qua người nhiều lần.

Đối tượng Zhang bị cảnh sát địa phương bắt giữ vào lúc 15h ngày 2/8, và vụ việc đang được điều tra thêm.

Một nhân viên làm việc tại bể bơi cho hay, cô Wang là nhân viên làm việc tại cơ sở này. Trước khi xảy ra vụ việc, cô Wang vẫn làm việc bình thường.

Vụ án kinh hoàng trên khiến dư luận Trung Quốc chỉ trích mạnh mẽ hành động mất nhân tính của nghi phạm Zhang, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra và đưa ra mức phạt nặng với kẻ giết người.

Trong những năm gần đây, hành vi bạo lực giới mà đặc biệt là tấn công phụ nữ ở mức độ nghiêm trọng đang có chiều hướng gia tăng ở Trung Quốc. Thực trạng này khiến nhiều người dân Trung Quốc lo ngại về sự an toàn của bản thân.

Cho tới nay, dư luận Trung Quốc vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tấn công dã man của một nhóm đàn ông khiến 4 người phụ nữ bị thương trong quán thịt nướng tại thành phố Đường Sơn thuộc tỉnh Hà Bắc vào tối ngày 10/6. Nguyên nhân vụ tấn công chỉ vì một người phụ nữ có phản ứng trước hành vi quấy rối.

Phản ứng sau những vụ hành hung phụ nữ xảy ra trong thời gian gần đây, phát biểu trong một cuộc họp báo, ông Zhou Qiang, Chủ tịch Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc, nhấn mạnh hình phạt đối với những kẻ tấn công phụ nữ, trẻ em và người già “phải ở mức nghiêm khắc nhất”.

Cuối tháng Sáu, Bộ Công An Trung Quốc cũng đã cho triển khai chiến dịch mùa hè 100 ngày trấn áp các băng đảng tội phạm, và khẳng định cảnh sát sẽ cải thiện mức độ an toàn cho phụ nữ.

Minh Thu (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thêm vụ án sát hại bạn gái dã man khiến dư luận Trung Quốc dậy sóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO