Thêm nhiều sản phẩm mới thu hút du khách đến Bình Thuận

Hồng Hiếu (TTXVN)| 23/08/2023 14:14

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, được coi là cơ hội để du lịch Bình Thuận thu hút du khách nội địa. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cơ sở vật chất, tổ chức các tour, tuyến tham quan, trải nghiệm hấp dẫn nhằm khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương, tạo ấn tượng đẹp, thu hút đông đảo du khách.

Them nhieu san pham moi thu hut du khach den Binh Thuan hinh anh 1Du khách vui chơi tại Khu du lịch sinh thái. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Cao điểm du lịch mùa Hè đã qua nhưng nhu cầu du lịch của người dân vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đa phần du khách nội địa lựa chọn kỳ nghỉ lễ 2/9 để khép lại mùa Hè, là dịp để gia đình nghỉ ngơi, vui chơi trước khi con em bước vào năm học mới.

Theo một số đơn vị kinh doanh dịch vụ, lưu trú tại khu vực Hàm Tiến, Mũi Né, khác với mọi năm, dịp lễ năm nay, nhờ có đường cao tốc, lượt tìm kiếm nghỉ dưỡng tại Bình Thuận cũng tăng cao. Nhiều du khách tranh thủ đặt phòng từ rất sớm. Hiện công suất phòng từ ngày 1- 3/9 tại các cơ sơ lưu trú đạt từ 50 - 100%, trong đó nhiều đơn vị đã kín phòng. Các đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp để chuẩn bị cơ sở vật chất, nguồn nhân lực; đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ… sẵn sàng đón khách.

Ông Hoàng Mạnh Cường, Tổng Quản lý Phú Hải resort (thành phố Phan Thiết) cho biết, dịp nghỉ lễ 2/9 chủ yếu là khách nội địa, trong số đó có một lượng lớn là khách quen, quay trở lại nhiều lần. Ước lượng công suất phòng những ngày cao điểm đạt 100%. Từ sau COVID-19, ngoài xây dựng cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, làm mới lại tất cả những công trình lưu trú, đơn vị đã chú trọng đến ẩm thực du lịch, xây dựng thực đơn phong phú, đặc sắc với thực phẩm là đặc sản của địa phương và đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp.

Theo Tổng Giám đốc Khu Du lịch Mũi Né Bay Nguyễn Đức Tiến, đơn vị có chính sách ưu đãi rõ ràng cho tất cả các tháng trong mùa Hè, từ tháng 7 đến tháng 9. Bên cạnh sản phẩm thế mạnh là du lịch nghỉ dưỡng biển, thể thao biển, chăm sóc sức khỏe, đơn vị đang chú trọng xây dựng các tour, tuyến du lịch khám phá văn hóa bản địa, trải nghiệm cuộc sống thường ngày của người dân, văn hóa ẩm thực…

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, từ đầu năm 2023 đến nay, hoạt động du lịch trên địa bàn diễn ra khá sôi động, du khách chủ yếu đến từ các tỉnh, thành phố phía Nam. Giao thông thuận lợi, môi trường du lịch an toàn, thân thiện, cao điểm du lịch hè, đặc biệt là các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” liên tục được tổ chức… là những điểm cộng giúp địa phương hút khách. Trong 7 tháng năm 2023, Bình Thuận đón hơn 5,3 triệu lượt khách (tăng hơn 82% so cùng kỳ năm 2022). Doanh thu từ du lịch ước đạt 13.448 tỷ đồng (tăng 2,1 lần).

Them nhieu san pham moi thu hut du khach den Binh Thuan hinh anh 2Du khách trải nghiệm hồ bơi vô cực tại Centara Mirage Resort, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn

Trong bối cảnh hoạt động du lịch đang phục hồi nhanh, khách trong nước và quốc tế đến Bình Thuận tăng trưởng rõ rệt, các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ trên địa bàn đã xây dựng nhiều sản phẩm có chất lượng, hấp dẫn, tạo ra nhiều sự lựa chọn cho du khách.

Kịp ra mắt trong dịp lễ 2/9 năm nay, Công viên nước Wonderland Water Park (NovaWorld Phan Thiet), xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết được kỳ vọng sẽ thu hút một lượng lớn khách du lịch và người dân địa phương. Với quy mô 7 ha, lấy cảm hứng từ câu chuyện nhà thám hiểm nổi tiếng thế giới - thuyền trưởng Jolly (Captain Jolly) trên con tàu thám hiểm Quest, Công viên nước Wonderland Water Park được thiết kế như một hải trình chinh phục, thám hiểm đại dương qua các khu vực trò chơi hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi, theo cấp độ thử thách tăng dần, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc từ thư giãn nhẹ nhàng đến bùng nổ cảm giác mạnh.

Ông Nguyễn Quốc Vẹn, Tổng Quản lý vận hành Công viên nước Wonderland Water Park cho biết, trong dịp lễ 2/9 năm nay, đơn vị ước đón 6 - 10 nghìn lượt khách mỗi ngày. Với lượng khách tăng cao, đơn vị có sự chuẩn bị kỹ trong công tác phục vụ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách. Nhân sự phục vụ được đào tạo, huấn luyện bài bản, chuyên nghiệp theo từng mô hình cũng như nắm rõ quy trình vận hành để hướng dẫn khách vui chơi an toàn.

Them nhieu san pham moi thu hut du khach den Binh Thuan hinh anh 3Du khách vui chơi tại Công viên nước Wonderland Waterpark, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Cùng với thế mạnh du lịch nghỉ dưỡng biển, Bình Thuận đang phát triển các loại hình du lịch mới như: glamping (cắm trại nghỉ dưỡng), camping (cắm trại), du lịch trải nghiệm farm (nông trại)… cùng nhiều hoạt động thể thao trên biển như super jet, jestki, lướt ván có động cơ, nhà phao…, không chỉ đáp ứng đa dạng nhu cầu mà còn tạo sự mới mẻ, thêm sân chơi cho du khách.

Cách Phan Thiết khoảng 33 km về phía Nam, LU Glamping là một khu cắm trại, dã ngoại nghỉ dưỡng nằm gần Hải đăng Kê Gà (thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận). Khu LU Glamping với diện tích 4 ha nằm sát bên bờ biển, sở hữu bãi cát trắng trải dài, xung quanh bốn bề là núi, khu rừng tràm đẹp tựa như tranh. Đây là khu cắm trại dã ngoại mới lạ, phù hợp với những người yêu thích biển. Ngoài các dãy lều, nơi đây còn có các dãy phòng kén tổ ong được làm bằng gỗ, phòng container được bố trí từng không gian hợp lý dành cho mọi lứa tuổi, đối tượng. Du khách đến đây còn được trải nghiệm các trò chơi trên biển như jetski, cano, lặn ngắm san hô, đánh cá cùng ngư dân vùng biển…

Theo bà Huỳnh Vũ Vạn, Quản lý Khu Du lịch Lu Glamping, du khách có nhu cầu trải nghiệm các loại hình cắm trại, cắm trại nghỉ dưỡng càng tăng. Do đó, đơn vị tăng thêm số lượng phòng, lều để kịp đón đầu. Khác với trước đây, du khách hiện có nhu cầu cao hơn. Ngoài hưởng thụ không khí thiên nhiên, họ còn cần đầy đủ tiện nghi.

Là khu cắm trại với nhiều hoạt động trải nghiệm gắn liền với biển, đơn vị rất quan tâm đến vấn đề an toàn cho khách. Khu du lịch luôn có đội ngũ cứu hộ, kiểm tra thời tiết thường xuyên; đồng thời luôn yêu cầu, theo dõi khách mặc áo phao khi xuống nước, không cho khách tắm vào chiều tối - quản lý Khu Du lịch Lu Glamping cho biết thêm.

Bình Thuận có nhiều địa điểm thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm các hoạt động thể thao trên bãi biển; ngắm thú cưng; uống cà phê, thư giãn, chụp ảnh “sống ảo” như: Hanna Beach; Mian Farm, Pineapple…

Them nhieu san pham moi thu hut du khach den Binh Thuan hinh anh 4Du khách thưởng thức âm nhạc tại bãi biển tại thành phố Phan Thiết (Bình Thuận). Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Trong dịp lễ 2/9 năm nay (từ ngày 25/8 - 3/9), nằm trong khuôn khổ hoạt động Năm Du lịch Quốc gia 2023, tại thành phố Phan Thiết, Tuần lễ văn hóa đường phố sẽ diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như: Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa đường phố Bình Thuận năm 2023; Caraval đường phố với chủ đề Sắc màu Bình Thuận; Âm nhạc đường phố Bình Thuận - Rock fest; triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam”; hoạt động giao lưu nghệ thuật “Biển, đảo - trái tim Việt Nam”; trưng bày và giới thiệu sản phẩm du lịch… Các hoạt động nhằm giới thiệu tiềm năng, lợi thế của du lịch Bình Thuận đến với người dân, du khách trong và ngoài nước, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển ngành Du lịch, thu hút mạnh mẽ du khách, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đến địa phương.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ cơ sở vật chất đến chất lượng dịch vụ, sản phẩm, dịp lễ 2/9 năm nay hứa hẹn là kỳ nghỉ sôi động, thu hút đông đảo du khách, góp phần đưa du lịch Bình Thuận đến gần hơn với đích đón 6,5 triệu lượt khách trong năm 2023.

Hồng Hiếu

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/them-nhieu-san-pham-moi-thu-hut-du-khach-den-binh-thuan/341058.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/them-nhieu-san-pham-moi-thu-hut-du-khach-den-binh-thuan/341058.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thêm nhiều sản phẩm mới thu hút du khách đến Bình Thuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO