Thêm người đẹp chuyển giới thi Hoa hậu Hoàn vũ

08/10/2023 23:13

Người đẹp chuyển giới Marina Machete đã đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Bồ Đào Nha 2023. Cô trở thành thí sinh chuyển giới thứ 2 dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023.

Tối 5/10 đã diễn ra chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Bồ Đào Nha 2023. Chung cuộc, người đẹp chuyển giới Marina Machete đăng quang ngôi vị cao nhất.

Marina Machete sẽ đại diện Bồ Đào Nha tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2023 tổ chức ở El Salvador vào tháng 11. Cô là thí sinh chuyển giới thứ 2 của cuộc thi năm nay.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Bồ Đào Nha 2023 - Marina Machete có nhan sắc ngọt ngào, nữ tính. Vẻ ngoài của Marina Machete nhận được nhiều sự khen ngợi và ủng hộ từ khán giả.

Thêm người đẹp chuyển giới thi Hoa hậu Hoàn vũ-1Thêm người đẹp chuyển giới thi Hoa hậu Hoàn vũ-2
Người đẹp chuyển giới Marina Machete đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Bồ Đào Nha 2023.

Trước đó, người đẹp Rikkie Valerie Kollé đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hà Lan 2023 và trở thành thí sinh chuyển giới đầu tiên của Hoa hậu Hoàn vũ 2023. Sắc vóc của Rikkie Valerie Kollé không được đánh giá cao. Cô được cho là gầy gò, thiếu sức sống.

Sau khi ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới ra thông báo chính thức cho phép thí sinh đã kết hôn, sinh con và chuyển giới được dự thi, nhiều quốc gia đã chọn đại diện là người chuyển giới.

Tuy nhiên, vấn đề người chuyển giới tham gia những cuộc thi của phụ nữ bình thường vẫn đang là vấn đề gây tranh cãi trên thế giới. Trong khi nhiều quốc gia cởi mở với người chuyển giới thì nhiều cuộc thi sắc đẹp vẫn ra quy định "cấm cửa" đối với người chuyển giới.

Ngày 24/7, ban tổ chức Hoa hậu Italia ra thông báo về quy chế của cuộc thi năm nay. Theo đó, ban tổ chức khẳng định cuộc thi sẽ không chào đón những thí sinh là người chuyển giới.

Bà Patrizia Mirigliani - người phát ngôn của cuộc thi cho biết chỉ những thí sinh "là phụ nữ từ khi mới sinh ra" mới được phép tham dự Hoa hậu Italia.

Bà Patrizia khẳng định các cuộc thi sắc đẹp chấp nhận thí sinh là người chuyển giới thực tế chỉ là chiêu trò đánh bóng tên tuổi để thu hút sự chú ý của truyền thông.

"Gần đây các cuộc thi sắc đẹp đang thu hút sự chú ý của truyền thông bằng cách sử dụng những chiến lược mà tôi cho rằng rất lố bịch. Cuộc thi Hoa hậu Italia sẽ không gây chú ý bằng cách đó", bà nói.

"Chừng nào tôi vẫn còn điều hành cuộc thi Hoa hậu Italia, chỉ những phụ nữ đúng nghĩa về mặt sinh học mới được tham gia, chứ không phải những người tự nhận mình là phụ nữ", bà Patrizia khẳng định.

Trước đó, Lupita Jones - người được xem là phụ nữ quyền lực đứng đằng sau thành công của giới hoa hậu ở Mexico và hiện là giám đốc quốc gia của tổ chức Mexicana Universal cũng từng thẳng thắn từ chối thí sinh chuyển giới.

Theo Tiền Phong

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thêm người đẹp chuyển giới thi Hoa hậu Hoàn vũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO