Thêm người chết vì loại virus gây tử vong tới 90%

04/08/2022 13:49

Số người chết vì virus Marburg tại Ghana đã tăng lên 3 trường hợp kể từ lần đầu tiên phát hiện vào tháng 7.

Theo Reuters, ngày 3/8, bác sĩ Ibrahima Soce Fall, chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xác nhận một ca tử vong vì virus Marburg tại Ghana. Đây là ca tử vong thứ 3 của nước này sau một tháng phát hiện dịch vào cuối tháng 7.

Nạn nhân mới nhất là một đứa trẻ, được giấu kín giới tính, tên tuổi. Em bé này thuộc một trong 2 ca mà WHO báo cáo vào tuần trước.

“Tuần trước tôi đã đề cập đến hai trường hợp bổ sung. Họ là mẹ con, lây từ chồng đã mắc bệnh trước đó. Đứa trẻ đã không may qua đời. Người vợ đang được điều trị và hồi phục khá tốt", bác sĩ Ibrahima Soce Fall của WHO nói với các phóng viên.

Đến nay, Bộ Y tế Ghana báo cáo 3 ca nhiễm virus Marburg. Cả hai ca bệnh này đều đã tử vong trong bệnh viện tại vùng Ashanti, phía nam quốc gia châu Phi này. Trước đó, mẫu xét nghiệm của họ đã được xác nhận dương tính bởi một phòng thí nghiệm tại Senegal.


Cả hai ca bệnh trên đều có triệu chứng tiêu chảy, sốt, buồn nôn, nôn trước khi tử vong tại bệnh viện. Giới chức y tế Ghana đang xác minh ca nghi ngờ thứ 4.

Sự xuất hiện của virus Marburg tại Ghana đánh dấu đợt bùng phát thứ hai ở Tây Phi. Năm 2021, một người ở Guinea được xác nhận tử vong vì Marburg - virus sốt xuất huyết tương tự Ebola. Đây là lần đầu tiên loại virus này xuất hiện ở khu vực Tây Phi.

Virus Marburg được lây từ dơi sang người. Virus cũng có thể lây lan giữa người với người qua dịch tiết cơ thể. Triệu chứng của bệnh bao gồm đau đầu, sốt, đau mỏi cơ, nôn ra máu và xuất huyết. Bệnh gây ra tỷ lệ tử vong cao. Theo WHO, tỷ lệ tử vong do căn bệnh này gây ra có thể lên tới gần 90%.

Đến nay, giới khoa học vẫn chưa tìm ra cách chữa trị cho những người nhiễm virus Marburg. Tuy nhiên, các bác sĩ nhận định việc uống nhiều nước và chữa trị triệu chứng bệnh sẽ giúp bệnh nhân tăng tỷ lệ sống sót.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thêm người chết vì loại virus gây tử vong tới 90%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO