Thêm muối ăn vào thức ăn đã chế biến có thể làm giảm tuổi thọ

Tuệ An - Theo Boldsky| 19/07/2022 16:51

Boldsky đã chỉ ra một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Tim mạch Châu Âu, về việc dùng thêm muối vào thức ăn sau khi đã được chế biến làm giảm tuổi thọ 2,3 năm đối với nữ giới và 1,5 năm đối với nam giới.

Các nhà nghiên cứu đã bắt đầu nghiên cứu từ 500.000 người trong vòng 9 năm. Bằng cách tìm hiểu tần suất các cá nhân thêm muối vào bữa ăn của họ sau khi nó được nấu chín. Nghiên cứu đặc biệt xem xét sở thích dùng muối của mọi người và tác động lâu dài của nó đối với tỷ lệ tử vong.

Kết quả nghiên cứu

Nghiên cứu đã kiểm tra việc bổ sung muối vào bữa ăn thay vì muối đã có trong thức ăn chế biến sẵn, nó cho thấy rằng việc tăng lượng muối vượt quá những gì đã có trong thức ăn có thể gây hại cho sức khỏe của chúng ta.

 
Tiêu thụ quá nhiều muối ăn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ. Ảnh: Boldsky.

So với những người không bao giờ hoặc hiếm khi thêm muối vào thức ăn, những người luôn nêm gia vị vào thức ăn có có chỉ số BMI cao hơn, nguy cơ tử vong sớm cao hơn 28%. Phụ nữ và nam giới luôn thêm muối vào thức ăn có tuổi thọ ngắn hơn ở tuổi 50, lần lượt là 2,3 năm và 1,5 năm.

Tuy nhiên, trước khi bạn vứt bỏ muối ăn vĩnh viễn, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu kali, chẳng hạn như rau và trái cây, có thể làm giảm tác động của việc thêm muối vào thực phẩm và hậu quả của nó đối với tỷ lệ tử vong.

Lượng muối tiêu thụ tối đa được khuyến nghị của WHO là 5g mỗi ngày. Mọi người nên quan tâm đến sức khỏe tim mạch của mình. Những người có tiền sử bệnh tim, huyết áp cao, cholesterol cao và tiểu đường, nên nhận thức rõ hơn về lượng natri của mình.

Để giảm lượng natri hàng ngày đến mức lành mạnh, điều quan trọng là phải hiểu loại thực phẩm nào đóng góp đáng kể nhất vào natri trong chế độ ăn uống của bạn.

Người ta ước tính rằng hơn 40% natri mà chúng ta tiêu thụ hàng ngày đến từ những loại thực phẩm sau: Bánh mì, pizza, thịt nguội và thịt đông lạnh, súp, gà, phô mai, trứng, đồ ăn nhẹ có vị mặn như khoai tây chiên, bỏng ngô, bánh quy giòn,…

  • 5 thức uống cơ bản giúp điều hòa nội tiết tố nữ
    Nội tiết tố nữ đặc biệt ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ. Sự sụt giảm nồng độ hormone trong thời kỳ mãn kinh có tác động lớn đến tâm trạng, sức khỏe. Một số bệnh phụ khoa cũng liên quan đến sự mất cân bằng nội tiết tố. Sau đây là một số thức uống giúp điều hòa nội tiết tố nữ.
  • 5 loại trái cây cần tránh khi giảm cân
    Khi quan tâm đến việc giảm cân, chúng ta có xu hướng nghĩ đến trái cây như một loại thực phẩm ít calo và tốt cho sức khỏe, ăn nó vào bữa ăn nhẹ và thậm chí thay vì bữa tối. Tuy nhiên, điều này không đúng với mọi loại trái cây.
  • Nhịn ăn sáng để giảm cân dễ dẫn đến bệnh tiểu đường
    Bỏ bữa sáng có thể là yếu tố nguy cơ làm suy giảm chuyển hóa glucose, dẫn đến tiền tiểu đường. Do đó những người đang nhịn ăn sáng để giảm cân cần cân nhắc, tránh nguy cơ bệnh tiểu đường.
  • Axit uric cao có nên ăn măng, cải thảo, bí ngô không?
    Người có axit uric cao không nên ăn quá nhiều măng bởi có thể làm bệnh tiến triển nhanh, tăng nguy cơ mắc gout.
  • 4 lợi ích của chuối đỏ trong việc giảm mỡ nội tạng
    Chuối đỏ có sucrose và fructose, vì vậy, khi chín có vị ngọt như những quả chuối vàng thường thấy. Các chất chống oxy hóa chính có trong chuối đỏ là beta carotene và vitamin C, rất có lợi cho chúng ta. Nếu thường xuyên bổ sung chuối đỏ vào chế độ ăn uống có thể giúp ta giảm mỡ nội tạng.
  • 4 ảnh hưởng của nội tiết tố gây ra mỡ bụng
    Nếu bạn đã thử mọi cách, nhưng vẫn không thể giảm mỡ bụng, có thể do ảnh hưởng bởi nội tiết tố.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thêm muối ăn vào thức ăn đã chế biến có thể làm giảm tuổi thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO