Thêm một thí sinh 'đỉnh của chóp' tại 'Rap Việt' mùa 2 bị tố đạo nhạc, chính chủ bản gốc phải lên tiếng!

Tổng hợp,| 20/11/2021 17:49

Mới đây, nam rapper Dlow đã vướng tranh cãi khi nhiều người cho rằng anh đã đạo nhạc.

DLow tên thật là Mai Thanh An, sinh năm 2001(20 tuổi). Anh được cộng đồng mạng biết đến với tư cách thí sinh trẻ tuổi tham gia chương trình Rap Việt mùa 2. Với phong cách độc đáo và màn trình diễn vô cùng ấn tượng, Dlow đã giành được nhiều cái gật đầu từ các HLV.

dlow

Vừa trở thành "ngôi sao đang lên" của Rap Việt, Dlow mới đây lại bất ngờ vướng phải nghi án đạo nhái. Theo đó, bản rap Lucky Boy dựa trên bài hát gốc BlackJack đã gây sốt khi dân tình tìm ra câu rap trong phần thi của anh chàng: "Everybody rap like that. Everybody wanna make a track like that" y đúc lời trong bản rap Mumble Rapper Vs Lyricist của một rapper người nước ngoài hoạt động trên YouTube tên Vin Jay. Bên cạnh đó, cả 2 cũng sử dụng fast flow trong sản phẩm này.

dlow

Chưa dừng lại ở đó, đích thân "chính chủ" - nam rapper Vin Jay - đã vào tận phần trình diễn của Dlow và tỏ ý không hài lòng: "Flow và lyrics ở đoạn 1:11 nghe rất ư là giống luôn đó!". Sự việc như "giọt nước làm tràn li", làm thổi bùng lên những tranh cãi và chỉ trích dữ dội dành cho nam rapper thuộc team Rhymastic.

Tuy nhiên cũng có một vài ý kiến bênh vực Dlow và chỉ ra nam rapper team Rhymastic chỉ lấy cảm hứng từ rapper nước ngoài chứ không phải đạo vì vẫn khác về cấu trúc. Được biết, trước Dlow, trong mùa 2 của "Rap Việt" cũng có một thí sinh gây tranh cãi liên quan đến đạo nhạc là Lập Nguyên, khi nhiều câu rap của anh được cho là giống với các rapper Việt khác.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thêm một thí sinh 'đỉnh của chóp' tại 'Rap Việt' mùa 2 bị tố đạo nhạc, chính chủ bản gốc phải lên tiếng!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO