Thêm một cây cầu Việt kiều được khởi công xây dựng tại An Giang

Thanh Huyền| 20/06/2023 19:36

Ngày 20/6, Ủy ban nhân dân Thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang phối hợp cùng Nhóm VK (Việt kiều) khởi công xây dựng cầu hữu nghị VK 281 (cầu Kênh Ranh 16). Đến tham dự Lễ khởi công có ông Lộ Vinh Huy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Tri Tôn cùng các mạnh thường quân và đại diện Nhóm VK.

Thêm một cây cầu Việt kiều được khởi công xây dựng tại An Giang

Nhóm VK hỗ trợ địa phương 50% kinh phí xây cầu.

Theo bà Nguyễn Thị Yến Thu, Phó Trưởng nhóm VK, cầu VK 281 có chiều dài 26 mét, rộng 3,5 mét, với kính phí xây dựng khoảng 342 triệu đồng. Trong đó, Nhóm VK hỗ trợ địa phương 50% kinh phí xây dựng. Dự kiến, cầu sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào ngày 30/7/2023. Đây là cây cầu thứ 281 của Nhóm VK đóng góp xây dựng từ khi thành lập vào năm 2004 đến nay.

Thêm một cây cầu Việt kiều được khởi công xây dựng tại An Giang

Đại diện chính quyền địa phương, các vị mạnh thường quân và Nhóm VK thực hiện nghi thức xúc đất khởi công xây cầu

Phát biểu tại Lễ khởi công xây dựng cầu hữu nghị VK 281, ông Lộ Vinh Huy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Tri Tôn cho biết: “Được sự đồng tình của bà con nhân dân, cùng sự chung tay hỗ trợ của Nhóm VK, hôm nay, cầu Kênh Ranh 16 được khởi công xây dựng. Đây sẽ là nhịp cầu ý nghĩa kết nối những tuyến đường huyết mạch của thị trấn với các xã. Đồng thời, góp phần đẩy nhanh sự phát triển kinh tế xã hội và nâng cao đời sống của người dân địa phương".

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Lộ Vinh Huy cam kết sẽ phân công, giám sát đảm bảo cầu thi công đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng. Cũng như sẽ trân trọng, giữ gìn và phát huy hiệu quả khi cầu hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Thêm một cây cầu Việt kiều được khởi công xây dựng tại An Giang
Các vị đại biểu và người dân địa phương tham dự Lễ Khởi công cầu VK 281

Được biết, nhóm VK ban đầu chỉ có hơn 10 kiều bào các nước Canada, Mỹ, Pháp, Nhật, Úc… được thành lập năm 2004 với mục đích là xây dựng 10 cây cầu giao thông cho vùng miền Tây Nam Bộ. Khi 10 cây cầu được xây dựng xong, nhiều người thấy đây là việc làm ý nghĩa, nên đã chung tay góp sức với nhóm.

Đến nay, nhóm VK đã xây dựng và đưa vào sử dụng 280 cây cầu hữu nghị ở các tỉnh miền Nam và miền Trung, với tổng chiều dài các cây cầu hơn 7.500 mét, tổng trị giá các công trình hơn 43 tỉ đồng. Trong đó, nhóm VK tự vận động hỗ trợ địa phương khoảng 50% kinh phí xây dựng cầu.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thêm một cây cầu Việt kiều được khởi công xây dựng tại An Giang
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO