Thêm chuyến bay đón 300 người Việt ở Ukraine sắp về nước

Hòa Bình| 09/03/2022 06:57

Chuyến bay QH9066 của Bamboo Airways chở công dân Việt Nam ở Ukraine về nước đang trên đường tới sân bay Warsaw (Ba Lan).

Theo đó, lúc 1h55 sáng nay 9/3, máy bay Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways đã cất cánh từ Nội Bài, bay thẳng sang sân bay Warsaw (Ba Lan). Dự kiến chuyến bay này hạ cánh lúc 9h ngày 9/3 (giờ địa phương).

Thêm chuyến bay đón 300 người Việt ở Ukraine sắp về nước - 1

Máy bay Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways đã cất cánh từ Nội Bài đến Ba Lan đón 300 người Việt.

Khi đến Ba Lan, máy bay sẽ dừng tại sân bay Warsaw trong khoảng 3 tiếng để đón gần 300 công dân, cũng như kiểm tra kỹ thuật và tiếp nhiên liệu trước khi thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam tại Ukraine về nước.

Theo kế hoạch, lúc 5h15 sáng 10/3, máy bay của Bamboo Airways sẽ hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Phía Bamboo Airways cho biết, để thực hiện chuyến bay này, hãng sắp xếp tổ bay gồm 26 thành viên, bao gồm 6 phi công, 16 tiếp viên, 2 nhân viên kỹ thuật, 2 nhân viên mặt đất. Toàn bộ tổ bay đều là những nhân sự dày dặn kinh nghiệm, đã tham gia nhiều chuyến bay dài xuyên lục địa trước đây.

Thêm chuyến bay đón 300 người Việt ở Ukraine sắp về nước - 2

Trước giờ bay, bộ phận kỹ thuật tiếp tục tiến hành kiểm tra kĩ lưỡng, đảm bảo công tác vận hành an toàn tối đa.

Hãng cũng chuẩn bị kỹ lưỡng các dịch vụ trên không để phục vụ 2 suất ăn với định lượng gia tăng và nước uống cho hành khách, giúp đảm bảo sức khỏe tối đa cho bà con kiều bào trong hành trình bay hồi hương.

"Để thực hiện chuyến bay kết nối Việt Nam - Ba Lan với hành trình bay qua không phận 18 quốc gia, Bamboo Airways sử dụng dòng tàu bay thân rộng có tầm bay lớn nhất hiện nay của hãng là Boeing 787-9 Dreamliner. Trước giờ bay, bộ phận kỹ thuật tiếp tục tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo công tác vận hành an toàn tối đa", đại diện Bamboo Airways cho biết.

Thêm chuyến bay đón 300 người Việt ở Ukraine sắp về nước - 3

Bamboo Airways sắp xếp tổ bay gồm 26 thành viên tham gia chuyến bay này.

Bamboo Airways tiến hành phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế đáp ứng các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe hành khách trên chuyến bay. Để đảm bảo an toàn chống dịch trước, trong sau và sau chuyến bay, hãng cũng chủ động chuẩn bị khẩu trang và tuyên truyền hành khách nghiêm túc thực hiện 5K.

Các hành khách trên chuyến bay sẽ được xét nghiệm COVID-19 sau khi hạ cánh tại Việt Nam (thay vì xét nghiệm trước khi lên máy bay) và thực hiện các biện pháp y tế sau khi nhập cảnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sẵn sàng bổ sung chuyến bay

Lãnh đạo Bamboo Airways cho biết, hãng sẵn sàng thực hiện chuyến bay theo lịch bay đề nghị của Bộ Ngoại giao (nếu có) và sẵn sàng các phương án bổ sung chuyến bay để đón công dân từ Ukraine về nước theo yêu cầu của Chính phủ và Bộ Ngoại giao.

Bamboo Airways cũng đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về phương án khai thác 7 đường bay từ Hà Nội đến Prague (Cộng hoà Séc), Bucharest (Romania), Warsaw (Ba Lan), Budapest (Hungary), Bratislava (Slovakia), Moskva (Nga), Minsk (Belarus) để thực hiện nghĩa vụ bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam tại Ukraine.

Hòa Bình

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thêm chuyến bay đón 300 người Việt ở Ukraine sắp về nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO