Thêm 5 ngư dân Bình Thuận được cứu sau 12 ngày mất tích

22/07/2022 14:10

Tàu chở hàng Ai Cập khi đến vị trí cách Nha Trang 240 hải lý về phía đông phát hiện và cứu 5 người trên một chiếc thuyền thúng đang trôi giữa biển.

Thông tin từ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3, đóng tại TP Vũng Tàu, tàu Buffalo chở hàng từ Ai Cập trên đường đến Trung Quốc đến vị trí cách Nha Trang 240 hải lý về phía đông phát hiện và cứu 5 người trên một chiếc thuyền thúng đang trôi giữa biển.

Danh sách 5 ngư dân được cứu vớt:

1. Bùi Văn Toàn: SN1972, Khu Phố 3, Phường Phú Tài, TP Phan Thiết, Bình Thuận

2. Nguyễn Văn Mỹ: SN 1964. thôn Tiến Thạnh, xã Tiến Lợi, TP Phan Thiêt

3. Bùi Văn Vinh: SN 1980, huyện Cái Nước, Cà Mau

4. Lê Văn Dũng: SN 1986, Khu Phố 8, Phường Đức Nghĩa, TP Phan Thiết

5. Nguyễn Thành La: SN 1982, Khu Phố 4, P. Phú Tài, TP Phan Thiết

Những người được cứu cho biết, thúng trước đó có 8 thuyền viên, song 3 người đã chết vì kiệt sức và phải bỏ xác lại trên biển.

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận hiện đang xác minh thêm thông tin, lên phương án tiếp nhận các ngư dân sống sót đưa về bờ.

Thêm 5 ngư dân Bình Thuận  được cứu sau 12 ngày mất tích - 1

4 thuyền viên được cứu trước đó đã được đưa về nhà an toàn.

Như đã thông tin, hôm 10/7, tàu cá chở 15 thuyền viên do ông Bùi Văn Toàn làm thuyền trưởng từ vùng biển Trường Sa quay về sau 20 ngày đánh bắt thì bị sóng đánh chìm. Theo các ngư dân được cứu, khi về cách đảo Phú Quý khoảng 155 km, tàu gặp giông gió. Sóng cao gần 4 m bổ lên tàu liên tục khiến nước tràn vào mỗi lúc một nhiều. Họ chia nhau bơm và tát nước, nhưng tàu chìm rất nhanh. Thấy không thể cứu tàu, 15 thuyền viên đã bỏ hai thuyền thúng xuống biển, chia làm hai nhóm thoát thân.

Sau nhiều ngày chống chọi với sóng dữ, hai thuyền thúng bị lạc nhau. Đến chiều 19/7, sau 9 ngày trôi dạt, một thuyền thúng được tàu cá Bình Định phát hiện cách đảo Sinh Tồn (Trường Sa) 80 hải lý, song lúc này chỉ còn 4 thuyền viên, 3 người khác tử vong vì đói khát.

Phú Nguyễn
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thêm 5 ngư dân Bình Thuận được cứu sau 12 ngày mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO