Thêm 3 mẫu xe mới sắp ra mắt trong nửa cuối năm nay

08/06/2024 19:28

Thị trường ô tô 6 tháng cuối năm 2024 dự kiến sôi động với loạt mẫu xe mới ra mắt, một số cái tên vừa được ghi nhận là Hyundai Santa Fe, Ford Transit và Tank 300.

Thị trường ô tô tại Việt Nam liên tục đón nhận những thông tin xe mới rục rịch ra mắt. Tiếp tục cập nhật tình hình thị trường xe, VietNamNet ghi nhận có thêm 3 mẫu xe mới thuộc phân khúc xe cỡ lớn, gầm cao dự kiến mắt trong nửa cuối năm nay:

Hyundai Santa Fe thế hệ mới: Giá tham chiếu bản cũ từ 1,029-1,369 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2006 theo diện nhập khẩu nguyên chiếc. Hiện tại, mẫu xe đang bán trong nước thuộc thế hệ thứ 4, ra mắt từ năm 2019. Trong khi đó, Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 5 đã ra mắt toàn cầu vào tháng 7/2023.

Theo thông tin từ một số tư vấn bán hàng của Hyundai, mẫu xe Santa Fe đời mới dự kiến ra mắt vào quý 3 năm nay. Cả Hyundai Thành Công và các đại lý đang giảm giá bán mẫu Santa Fe hiện tại, được coi là động thái "xả hàng tồn" để chuẩn bị đón sản phẩm mới.

Santa Fe thế hệ mới có bề ngoài khác biệt hoàn toàn so với thế hệ cũ, vuông vức, góc cạnh, tương đối giống với mẫu xe Land Rover Defender. Chính vì điều này, thiết kế của mẫu xe mới đã gây tranh cãi mạnh trong cộng đồng người dùng xe ở Việt Nam.

Nội thất của xe cũng được làm mới hoàn toàn theo phong cách hiện đại và đa dụng hơn thế hệ tiền nhiệm.

So với trước, Hyundai Santa Fe thế hệ mới không còn sử dụng động cơ dầu diesel, chỉ có ba cấu hình động cơ gồm 2 động cơ xăng 2.5L và một động cơ hybrid gồm máy xăng 1.6L kết hợp mô tơ điện. Trong đó, phiên bản mạnh nhất là mẫu xe sử dụng động cơ xăng 2.5L tăng áp, sản sinh công suất lên đến 281 mã lực và mô-men xoắn 422Nm. Phiên bản hybrid có công suất tổng hợp thấp hơn, chỉ 256 mã lực nhưng mô-men tổng hợp cao hơn, đạt 568Nm.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Santa Fe được xếp ở phân khúc SUV hạng D, cạnh tranh với KIA Sorento, Mazda CX-8, Toyota Fortuner và đối thủ "nặng ký" Ford Everest. Giá bán xe niêm yết hiện tại dao động từ 1,029-1,369 tỷ đồng.

GWM Tank 300: Giá dự kiến 1,2 tỷ đồng

Tank 300 là mẫu SUV địa hình của thương hiệu Great Wall Motor (GWM) ra mắt toàn cầu vào tháng 7/2020 tại Trung Quốc. Dự kiến, thương hiệu Tank cũng như mẫu xe Tank 300 sẽ chính thức trình làng Việt Nam vào cuối năm nay thông qua nhà phân phối độc quyền GWM Thành An, cũng là nhà phân phối thương hiệu Haval. Hiện, nhiều đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe này, giá dự kiến khoảng 1,2 tỷ đồng.

GWM Tank 300 có thiết kế đậm chất SUV địa hình với kiểu dáng vuông vức, gầm cao và chắn bùn rộng. Tổng thể thiết kế của xe khiến người nhìn liên tưởng tới hai mẫu xe địa hình Ford Bronco và Jeep Wrangler nổi tiếng. Không gian nội thất của xe cũng đậm chất công nghệ hoá có nhiều trang bị tiện nghi hiện đại.

Mẫu SUV địa hình Tank 300 sử dụng hệ thống hybrid với động cơ xăng tăng áp 2.0L kết hợp mô tơ điện, sản sinh công suất 304 mã lực và mô-men xoắn đạt 640Nm. Sức mạnh của xe truyền qua hộp số tự động 9 cấp đến hệ dẫn động bốn bánh. Ngoài ra, xe được trang bị thêm nhiều chế độ hỗ trợ off-road như hiển thị hình ảnh dưới gầm xe, khoá vi sai điện tử cầu trước/sau, ga tự động trên địa hình xấu và bốn chế độ lái địa hình.

Tại thị trường Việt Nam, Tank 300 xếp trong phân khúc SUV hạng D nhưng đối thủ cạnh tranh chính là các mẫu SUV có khung gầm rời dạng body-on frame như Ford Everest, Toyota Fortuner và Isuzu Mu-X.

Ford Transit thế hệ mới: Giá tham chiếu bản cũ từ 849 triệu đồng

Ford Transit giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2011 và hiện tại đã trải qua nhiều phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Thế hệ mới nhất của Ford Transit giới thiệu tại thị trường Trung Quốc vào năm 2023 và đang dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 7/2024.

Ford Transit thế hệ mới đã có thiết kế hiện đại và phong cách hơn so với thế hệ cũ với lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha với dải LED định vị hình chữ C, tương tự Ford Ranger và Everest.

Không gian nội thất của xe cũng khá hiện đại với màn hình đôi gồm bảng đồng hồ điện tử và màn hình giải trí trung tâm.

Theo nhiều tư vấn bán hàng, Ford Transit thế hệ mới tại Việt Nam sẽ có hai phiên bản động cơ dầu dung tích 2.3L và 2.0L tương tự thị trường Trung Quốc. Phiên bản dùng động cơ 2.3L sản sinh công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 430Nm, mạnh hơn phiên bản sử dụng động cơ 2.0L, công suất chỉ 154 mã lực và mô-men xoắn đạt 390Nm.

Tại thị trường Việt Nam, Ford Transit thế hệ mới sẽ cạnh tranh cùng Hyundai Solati để phục vụ khách hàng doanh nghiệp, kinh doanh dịch vụ hoặc xe limousine.

Giá Ford Transit hiện tại đang niêm yết 849 triệu đồng, với những nâng cấp vượt trội, Transit thế hệ mới dự kiến sẽ có giá trên 900 triệu đồng.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, 6 tháng cuối năm, thị trường xe dự kiến sẽ có thêm loạt mẫu xe gầm cao mới hạng phổ thông gồm Lynk & Co 06, Haval Jolion, Mitsubishi Triton 2024 và các mẫu SUV sang giá tiền tỷ gồm Lexus GX, Toyota Land Cruiser Prado, Audi Q8 e-tron... ra mắt. Trừ thương hiệu Mitsubishi, Hyundai và Ford, đa phần, các mẫu xe mới sắp trình làng đều là xe nhập khẩu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thêm 3 mẫu xe mới sắp ra mắt trong nửa cuối năm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO