Thêm 25 tủ lạnh âm sâu bảo quản vaccine COVID-19, phục vụ chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lịch sử

Thái Bình| 12/08/2021 03:11

Viện Vệ sinh dịch tễ TW đã tiếp nhận 25 tủ lạnh âm sâu bảo quản vaccine COVID-19. Mỗi tủ có thể bảo quản 160.000 liều, đặc biệt là đối với những vaccine COVID-19 phải bảo quản trong điều kiện âm sâu.

Hưởng ứng vận động của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phục vụ công tác phòng chống dịch, nhóm các doanh nghiệp khởi nghiệp lĩnh vực công nghệ đã tài trợ 25 tủ lạnh âm sâu bảo quảnvaccine COVID-19cho Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Thêm 25 tủ lạnh âm sâu bảo quản vaccine COVID-19, phục vụ chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lịch sử - Ảnh 1.

GS.TS Đặng Đức Anh tiếp nhận 25 tủ lạnh âm sâu bảo quản vaccine

Mỗi tủ lạnh này có thểbảo quản160.000 liều vaccine, đặc biệt là đối với những vaccine COVID-19 cần phải bảo quản trong điều kiện âm sâu.

GS.TS Đặng Đức Anh- Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TW cho biết, công tác bảo quản vaccine có vai trò rất quan trọng để đảm bảo chất lượng của vaccine phục vụ cho các hoạt động tiêm chủng nói chung, đặc biệt là cho chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử- tiêm vaccine COVID-19 kéo dài sang gần nửa năm 2022.

"Thời gian tới đây lượng vaccine COVID-19 sẽ về nhiều, dồn dập, do đó nhu cầu bảo quản vaccine gia tăng, vì thế việc có thêm 25 tủ lạnh âm sâu, bổ sung thêm nguồn lực cho Viện phục vụ bảo quản vaccine là rất cần thiết"- GS.TS Đặng Đức Anh nói.

Để phục vụ cho chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19, công tác bảo quản, vận chuyển vaccine để đảm bảo chất lượng vaccine luôn được chú trọng. Ban chỉ đạo triển khai Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 toàn quốc đã lập 5 Tiểu ban gồm: Tiểu ban Tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản vaccine; Tiểu ban Tiêm chủng; Tiểu ban An toàn tiêm chủng; Tiểu ban Giám sát chất lượng vaccine; Tiểu ban Ứng dụng công nghệ thông tin quản lý tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 và truyền thông và Văn phòng thường trực.

Thêm 25 tủ lạnh âm sâu bảo quản vaccine COVID-19, phục vụ chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lịch sử - Ảnh 2.

Mỗi tủ lạnh này có thể bảo quản 160.000 liều vaccine, đặc biệt là đối với những vaccine COVID-19 cần phải bảo quản trong điều kiện âm sâu.

Bộ Y tế cho biết trong ngày 11/8 có 762.396 liềuvaccine phòng COVID-19được tiêm. Như vậy, tổng số liều vaccine đã được tiêm đến nay là 12.098.821 liều, trong đó tiêm 1 mũi là 11.006.121 liều, tiêm mũi 2 là 1.092.700 liều.

Liên quan đến công tác bảo quản vaccine COVID-19, mới đây Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa ký ban hành văn bản hoả tốc gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc nâng cao năng lực bảo quản vaccine COVID-19.

Công văn cho biết, nhiều loại vaccine phòng COVID-19 có nhiệt độ bảo quản khác nhau sẽ về Việt Nam trong thời gian tới, để sẵn sàng cho việc tiếp nhận, bảo quản và sử dụng vaccine phòng COVID-19, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan chuẩn bị sẵn sàng hệ thống dây chuyền lạnh bảo quản vaccine tại tất cả tuyến; Xây dựng kế hoạch để thực hiện tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản và phân bổ vaccine ngay cho các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn để tổ chức tiêm chủng kịp thời.


Mời bạn đọc xem video đang được quan tâm:



Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thêm 25 tủ lạnh âm sâu bảo quản vaccine COVID-19, phục vụ chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO