Thêm 10 bệnh nhân COVID-19 nặng khỏi bệnh trở về với gia đình

Hoài Thương| 02/08/2021 10:09

Ngày 1/8, Bệnh viện Hồi sức COVID-19 (BV Ung Bướu cơ sở 2, TP Thủ Đức, TP.HCM) đã trao giấy xuất viện cho 10 bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng sau thời gian các bệnh nhân được điều trị tích cực, khỏi bệnh.

Những bệnh nhân COVID-19 nặng này được chuyển đến Bệnh viện Hồi sức COVID-19 trong tình trạng bệnh nguy kịch. Sau hơn 10 ngày điều trị, các bệnh nhân đã khỏi bệnh, xét nghiệm COVID-19 âm tính và tình trạng sức khỏe đã ổn định.

Trước khi xuất viện, các bệnh nhân được bác sĩ thăm hỏi, dặn dò việc theo dõi sức khỏe tại nhà, đồng thời tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch cho bản thân và gia đình.

Được hồi sinh sau nhiều ngày đối mặt với tử thần, các bệnh nhân không giấu được niềm vui, hạnh phúc và dành những lời cảm ơn sâu sắc đến các bác sĩ đã chăm sóc mình trong thời gian qua.

Một bệnh nhân tuổi cao được các bác sĩ bế lên xe để trở về với gia đình

Một bệnh nhân tuổi cao được các bác sĩ bế lên xe để trở về với gia đình

Trước đó, chiều 26/7, Bệnh viện Hồi sức COVID-19 cũng đã trao giấy ra viện cho 17 bệnh nhân COVID-19 đầu tiên hoàn thành quá trình điều trị của mình.

Như vậy, sau hơn hai tuần tiếp nhận và đi vào hoạt động, với những kết quả ban đầu mà Bệnh viện đạt được đã đánh dấu bước tiến quan trọng, góp phần không nhỏ trong cuộc chống dịch COVID-19 còn nhiều cam go và thách thức phía trước.

Những bệnh nhân COVID-19 được trao giấy xuất viện sau thời gian điều trị khỏi bệnh

Những bệnh nhân COVID-19 được trao giấy xuất viện sau thời gian điều trị khỏi bệnh

Theo lãnh đạo Bệnh viện Hồi sức COVID-19, có thể nói, tất cả bệnh nhân nhập viện điều trị tại Bệnh viện đều là các ca bệnh nặng, rất nặng và nguy kịch. Tuy nhiên, với việc nỗ lực điều trị của đội ngũ nhân viên y tế kết hợp với tinh thần hợp tác, kiên trì của người bệnh đã góp phần quan trọng góp nên thành công cho quá trình điều trị các bệnh nhân.

Hiện nay, các y bác sĩ vẫn đang tiếp tục nỗ lực điều trị cho những bệnh nhân COVID-19 còn lại với mục tiêu "tất cả vì người bệnh".


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thêm 10 bệnh nhân COVID-19 nặng khỏi bệnh trở về với gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO