Thêm 1 chợ ở TP Vinh có ca COVID-19, xét nghiệm hơn 1.000 người

Khánh Tâm| 16/08/2021 04:00

Do liên quan đến 1 tiểu thương ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) buôn bán tại Chợ Quang Trung (TP. Vinh, Nghệ An) dương tính với SARS-CoV-2, TP. Vinh đã phong tỏa tạm thời khu Chợ này, tiến hành lấy mẫy xét nghiệm cho tiểu thương và người dân liên quan.

Nghệ An: Phong tỏa chợ ở TP Vinh, lấy mẫu xét nghiệm hơn 1000 người - Ảnh 1.

Phòng tỏa tạm thời chợ Quang Trung TP. Vinh để lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Ngay sau khi phong tỏa chợ, 15 chốt chặn cũng đã được cơ quan chức năng TP. Vinh thành lập ở tất cả 15 cửa ngõ để kiểm soát người ra vào chợ. TP Vinh đã trưng dụng Nhà văn hóa khối 8, phường Quang Trung, phía trước ngay sát chợ làm nơi lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài các tiểu thương buôn bán ở chợ thì tất cả những người đi chợ sáng nay cũng được cơ quan y tế lấy mẫu để xét nghiệm SARS-CoV-2.

Bên cạnh triển khai lấy mẫu, TP. Vinh cũng chỉ đạo các phường, xã thông báo cho những người từng đến chợ Quang Trung mua bán từ ngày 1/8 phải liên hệ ngay với cơ sở y tế để khai báo.

Đến đầu giờ chiều, cán bộ y tế đã lấy mẫu xét nghiệm hơn 1000 trường hợp là tiểu thương, người dân sống xung quanh khu vực và những người từ đến chợ Quang Trung. Hiện nay, công tác lẫy mẫu vẫn được cán bộ TTYT TP. Vinh tiếp tục thực hiện.

Như vậy, đây là chợ dân sinh thứ 2, sau Chợ đầu mối Vinh bị phong tỏa trong đợt này do có ca nhiễm COVID-19 là tiểu thương.

Nghệ An: Phong tỏa chợ ở TP Vinh, lấy mẫu xét nghiệm hơn 1000 người - Ảnh 3.

Đến đầu giờ chiều 16/8, cơ quan y tế đã lấy được hơn 1000 mẫu của tiểu thương và các trường hợp có liên quan

Theo điều tra dịch tễ, BN T.T.H làm nghề bán cá ở chợ Quang Trung, TP Vinh, có liên quan đến chợ đầu mối Vinh, ngày 10/8, có biểu hiện ngứa họng, đau đầu, mệt mỏi đã đến một số nhà thuốc gần nhà mua thuốc điều trị nhưng không khỏi. Ngày 15/8, BN đến Trung tâm y tế huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) test nhanh COVID-19 có 2 lần kết quả dương tính.

Trung tâm y tế huyện Nghi Xuân lấy mẫu tất cả 5 thành viên trong gia đình gửi Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hà Tĩnh xét nghiệm Realtime-PCR khẳng định. Kết quả xét nghiệm đêm 15/8 khẳng định 5 người dương tính SARS-CoV-2.

Mời độc giả xem thêm video đang được quan tâm:


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thêm 1 chợ ở TP Vinh có ca COVID-19, xét nghiệm hơn 1.000 người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO