Thể thao Việt Nam có thể tranh chấp huy chương vàng ASIAD ở các môn nào?

MINH PHONG| 09/08/2023 19:43

Cầu mây, cử tạ, bắn súng, bắn cung... là các môn thi đấu mà đoàn thể thao Việt Nam có khả năng tranh chấp huy chương vàng tại ASIAD 19.

Thể thao Việt Nam có thể tranh chấp huy chương vàng ASIAD ở các môn nào?
Nguyễn Thị Thật là niềm kì vọng của thể thao Việt Nam tại ASIAD 19. Ảnh: Thai Cycling

Kể từ sau SEA Games 32, Cục Thể dục thể thao và các Liên đoàn, hiệp hội thể thao liên tục rà soát lực lượng nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19) diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc vào cuối tháng 9 tới đây.Từ 32 môn mà đoàn thể thao Việt Nam tham gia tranh tài tại ASIAD, Cục Thể dục thể thao đã các định 7 môn thi đấu mũi nhọn, có khả năng tranh chấp huy chương là bắn súng, bắn cung, karate, cử tạ, cầu mây, cờ tướng, xe đạp. Con số này dựa trên báo cáo của ban huấn luyện và phụ trách các bộ môn.Đáng chú ý, điền kinh và bơi là hai môn thể thao không nằm trong danh sách dự đoán có thể giành huy chương vàng tại đại hội năm nay.Trong thời gian qua, các bộ môn đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng hướng đến ASIAD. Bên cạnh việc tập luyện trong nước, một số đội tuyển được đi tập huấn nước ngoài và tham dự một số giải đấu lớn.Theo đó, tuyển bắn cung Việt Nam vừa khép lại giải bắn cung vô địch thế giới cách đây ít ngày. Cung thủ Đỗ Ánh Nguyệt giành thành tích tốt nhất với hạng 17 ở nội dung cung 1 dây. Ngoài ra, Thanh Nhi, Nguyễn Duy, Quốc Phong, Hoàng Thị Mai... cũng có màn thể hiện ổn định.Thông qua giải đấu, ban huấn luyện có thể đánh giá phong độ của các cung thủ Việt Nam. Đây cũng là bước quan trọng trong mục tiêu giành huy chương tại ASIAD 19.

Ở môn cầu mây, hồi giữa tháng 7 vừa qua, tuyển nữ Việt Nam đã bảo vệ thành công ngôi vô địch thế giới 2023 nội dung 4 người và huy chương bạc nội dung 3 người. Đây là cơ sở để tin tưởng rằng, đoàn quân của huấn luyện viên Hoàng Thái Xuân sẽ đạt thành tích tốt tại Đại hội châu Á.

Tuyển cầu mây Việt Nam giành chức vô địch giải thế giới nội dung 4 người. Ảnh: ĐT cầu mây Việt Nam
Tuyển cầu mây Việt Nam giành chức vô địch giải thế giới nội dung 4 người. Ảnh: ĐT cầu mây Việt Nam

Trong khi đó, tuyển karate Việt Nam cũng đặt mục tiêu tranh chấp huy chương vàng ASIAD. Trước đó, các vận động viên như Mỹ Tâm, Đinh Hương, Nguyễn Thị Ngoan hay Ngọc Mỹ... đều có thành tích tốt tại giải địch châu Á.Còn với môn xe đạp, Nguyễn Thị Thật là niềm kì vọng vàng lớn nhất của thể thao Việt Nam. Cô vừa giành bảo vệ thành công chức vô địch châu Á hồi tháng 6 và chính thức có suất dự Olympic 2024. Tuy nhiên, tay đua người An Giang cũng gặp chấn thương sau giải Giro d'Italia Donne (Italia) và hiện đang trong quá trình hồi phục tích cực.ASIAD 19 sẽ diễn ra từ ngày 23.9 đế 8.10 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thể thao Việt Nam có thể tranh chấp huy chương vàng ASIAD ở các môn nào?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO