Liverpool thua đắng trên sân nhà trước Brighton

04/02/2021 08:25

Liverpool đã thua 0-1 trên sân nhà trước Brighton ở trận đấu thuộc vòng 22 Premier League. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Alzate ở phút 56.

Anfield từng là thánh địa bất khả xâm phạm của Liverpool trong suốt hơn ba năm qua cho tới khi đội bóng này bất ngờ gục ngã trước Burnley vào ngày 22/1. Chưa đầy hai tuần sau đó, Liverpool tiếp tục thất bại trước một đối thủ ở nửa cuối bảng xếp hạng, đó là Brighton, cũng với tỉ số 0-1.

Kịch bản trận thua này của Liverpool có phần giống với trận thua trước Burnley khi cả hai trận đều có bàn thắng duy nhất xảy ra trong hiệp hai. Tuy nhiên, có chút khác khi ở trận đấu vừa diễn ra Liverpool đã bị thủng lưới sớm hơn, ở phút 56, nhưng đoàn quân thiện chiến của Klopp đã bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Liverpool thua đắng trên sân nhà trước Brighton - 1

Các cầu thủ Brighton ăn mừng chiến thắng trên sân Liverpool

Chiến thắng của Brighton hoàn toàn xứng đáng, hiếm có một đội bóng nào lại có thể thi đấu ở Anfield với khả năng tấn công tốt hơn đội chủ nhà. Liverpool cầm bóng vượt trội, lên tới 63% thời gian nhưng họ chỉ có 11 lần dứt điểm, duy nhất một lần bóng đi trúng khung thành của đối thủ. Brighton có tới 13 lần dứt điểm, 4 lần bóng trúng khung thành của đối phương.

Chỉ số bàn thắng trông đợi (xG) của Liverpool là 1.1, thấp hơn 1.19 của Brighton. Điều đó cho thấy Liverpool cũng không quá tệ trong việc tạo cơ hội ghi bàn. Trên thực tế đội chủ nhà có được hai cơ hội thực sự nổi bật, đó là hai trong năm cú dứt điểm từ trong vòng cấm địa của Liverpool, một ở đầu trận, một trong hiệp hai và đều do Salah dứt điểm vọt xà.

Về khả năng đưa bóng vào trong vòng cấm và dứt điểm, Brighton làm tốt hơn hẳn Liverpool, đội khách có tới 12 cú dứt điểm trong vòng cấm và chỉ có một pha dứt điểm từ xa. Điều đó cho thấy khả năng tổ chức tấn công, áp sát khung thành đối thủ của Brighton nhuần nhuyễn hơn so với Liverpool. Vì thế, tựu chung lại, Brighton thắng trận hoàn toàn xứng đáng. 

Liverpool thua đắng trên sân nhà trước Brighton - 2

Liverpool lại gây thất vọng trên sân nhà

Thất bại thứ hai trên sân nhà trong chưa đầy hai tuần giáng một đòn mạnh vào tham vọng trở lại đua tranh ngôi vô địch của Liverpool. Nhà đương kim vô địch vẫn chỉ có 40 điểm, tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, giờ họ đã kém đội đầu bảng Man City tới 7 điểm và đội bóng của Pep Guardiola còn một trận chưa đấu. 

Chiến thắng trước Liverpool mang về ba điểm quý giá với Brighton, giúp họ vươn lên hai bậc trên bảng xếp hạng, từ 17 lên 15, có 24 điểm. Công cuộc trụ hạng của Brighton còn dài nhưng đội bóng này đang dần lấy lại sự tự tin lớn, khoảng cách của họ với nhóm phải xuống hạng đang là 10 điểm. Đây là khoảng cách an toàn.

Liverpool thua đắng trên sân nhà trước Brighton - 3

Salah vô duyên trước Brighton

Liverpool khởi đầu khá mạnh mẽ trên sân nhà trước Liverpool. Phút 3, Salah thoát xuống xâm nhập vòng cấm địa từ bên cánh phải nhận đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội. Có bóng đối mặt với thủ thành đối phương, tiền đạo người Ai Cập đã dứt điểm vội vàng đưa bóng đi vọt xà. 

Sự khởi đầu đó nhanh chóng tan biến, đội chủ nhà rơi vào bế tắc và cho tới hết hiệp một, họ cũng chỉ có thêm một lần dứt điểm. Brighton còn có được năm lần dứt điểm trong hiệp một, song các cơ hội ghi bàn của họ chưa thực sự rõ ràng.

Tiếp tục lối chơi phòng thủ phản công hiệu quả. Phút 56, Brighton mở tỉ số trận đấu, Burn đánh đầu thoải mái từ bên trái trong vòng cấm địa vào khu vực trung tâm để Alzate dứt điểm. Bóng đi vào góc phải khiến thủ thành Kelleher chịu khuất phục. 

Liverpool thua đắng trên sân nhà trước Brighton - 4

Alzate ghi bàn thắng mở tỉ số của trận đấu

Liverpool cố gắng tăng cường tấn công tìm bàn gỡ sau bàn thua, tuy nhiên họ vấp phải một bức tường kiên cố được dựng lên bởi số đông cầu thủ của đội khách. Cơ hội gỡ hòa sáng nhất của Liverpool tới ở phút 69, Alexander-Arnold căng ngang từ bên phải vào chính xác để Salah đệm bóng từ cự ly 10m, bóng bay vọt xà. 

Bỏ đi cơ hội ghi bàn hiếm hoi, Liverpool đã không thể thay đổi tỉ số và phải nhận thất bại thứ 4 ở Premier League mùa này.

Đội hình thi đấu

Liverpool (4-3-3): Kelleher; Alexander-Arnold, Phillips, Henderson, Robertson; Thiago, Wijnaldum (Oxlade-Chamberlain 64'), Milner; Salah, Firmino (Jones 79'), Shaqiri (Origi 64'). 

Brighton (3-5-1-1): Sanchez; White, Dunk, Webster; March (Lallana 67'), Gross, Bissouma, Alzate, Burn; Trossard (Zeqiri 87'); Maupay (Connolly 83').

Liverpool thua đắng trên sân nhà trước Brighton - 5

Hạo Minh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Liverpool thua đắng trên sân nhà trước Brighton
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO