The Masters khai mạc: Khát vọng của Tiger Woods

11/04/2024 20:36

Những tay golf giỏi nhất thế giới, đại diện cho PGA Tour và LIV Golf, gặp nhau ở The Masters 2024, nơi Tigers Woods khao khát một lần nữa chiến thắng.

Cuộc hội ngộ PGA Tour và LIV Golf

Hai thế giới trong 2 hình ảnh. Trong phần đầu tiên, Jon Rahm chủ trì bữa tối truyền thống của các nhà vô địch Masters Tournament cùng với 32 chủ nhân khác của chiếc áo khoác xanh lá cây.

the masters 2024.jpg
Bữa tối truyền thống ở Augusta

Ở hình ảnh thứ hai, 13 tay golf mặc quần short, ngoại trừ Patrick Reed và Jon Rahm, vài ngày trước giải Major đầu tiên của mùa giải. Đó là cuộc cách mạng của golf.

Họ là thành viên LIV Golf, thuộc sự bảo trợ của Saudi Arabia, có quyền tham gia sự kiện The Masters 2024, khai mạc ngày thứ Năm (thi đấu 11-14/4; theo giờ Mỹ), nơi quy tụ những ngôi sao giỏi nhất hành tinh.

Golf vẫn bị chia rẽ giữa những người tiếp tục tham gia đường đua truyền thống PGA Tour và các VĐV bị thuyết phục bởi petrodollars.

Trong cuộc tranh cãi ấy, ngoài The Masters, họ còn gặp nhau 3 lần khác, từ PGA Championship đến U.S. Open và Open Championship.

Jon Rahm xuất hiện trong cả hai bức ảnh. Anh là chủ nhân chiếc áo xanh mới nhất, nhà vô địch The Masters 2023.

Từng đại diện cho nhóm truyền thống, một trong hai golfer chỉ trích LIV Golf mạnh mẽ nhất, cùng Rory McIlroy, giờ đây Rahm gây tranh cãi khi được gắn với biệt danh người đàn ông 500 triệu USD.

Cùng với Rahm, LIV Golf có 6 người khác từng chiến thắng ở Augusta: Phil Mickelson, Sergio Garcia, Dustin Johnson, Patrick Reed, Charl Schwartzel và Bubba Watson.

liv golf the masters.jpg
Đại diện LIV Golf ở The Masters 2024

Ngoài ra, các thành viên đại diện cho nhóm Saudi Arabia còn Bryson DeChambeau, Cameron Smith, Tyrrell Hatton, Brooks Koepka, Joaquin Niemann và Adrian Meronk.

Phía đối diện, PGA Tour có sự góp mặt của số 1 thế giới Scottie Scheffler, nhà vô địch The Players và Arnold Palmer mới đây; cũng như Rory McIlroy, người tìm kiếm Major đầu tiên sau 10 năm.

Niềm tin của Woods

Trong lịch sử, có 5 người từng chiến thắng cả 4 sự kiện Major là Gene Sarazen, Ben Hogan, Jack Nicklaus, Gary Player và Tiger Woods.

Riêng Tiger Woods là người duy nhất hiện đang tiếp tục tranh tài ở The Masters 2024.

Woods đã 48 tuổi và cơ thể đầy vết mổ. Ca phẫu thuật mới nhất ở mắt cá chân phải sau khi phải rời khỏi The Masters 2023, và kể từ đó "Siêu Hổ" chỉ thi đấu Hero World Challenge tháng 12 năm ngoái (vị trí thứ 18), cũng như Genesis hồi tháng Hai (rút lui vì bệnh).

Bất chấp điều đó, Woods vẫn mơ rằng mình có thể giành thêm một chức vô địch Masters khác.

"Nếu mọi việc suôn sẻ, tôi nghĩ bản thân mình có thể giành thêm một chiếc cúp nữa", Woods đầy lạc quan hôm thứ Ba vừa qua.

Woods xuất hiện ở Augusta mà không còn đồng phục Nike, sau khi kết thúc liên minh kéo dài 27 năm và 500 triệu USD cho cá nhân anh.

Kể từ The Masters này, Woods mặc trang phục thi đấu mới của riêng mình, với logo con hổ có 15 sọc (tượng trưng cho 15 danh hiệu Major).

tiger woods the masters 2024.jpg
Woods với trang phục mới khao khát chiến thắng The Masters

Trên sân khấu 7.555 yards (6.908 m) và Par 72, Woods tìm kiếm kỷ lục 24 lần vượt cắt loại được thực hiện trong giải đấu, nhiều hơn Gary Player và Fred Couples 1 lần.

Woods hiện đứng hạng 959 thế giới. Tuy vậy, người từng 5 lần giữ áo xanh vẫn là huyền thoại lớn nhất trong làng golf.

"Những buổi tập của tôi không còn như trước nữa. Tôi dành cả ngày trên sân tập và đánh các trận ngắn. Tôi muốn tiếp tục thi đấu, The Masters có ý nghĩa rất lớn đối với tôi và gia đình", Woods nói.

Từ sau vụ tai nạn giao thông khiến anh suýt mất đi chân phải hồi tháng 2/2021, Woods xuất hiện trong các giải đấu ít hơn. Ngay cả mục tiêu khiêm tốn góp mặt một sự kiện PGA Tour mỗi tháng cũng không còn thực tế nữa.

Tuy nhiên, "Siêu Hổ" quyết chống lại thực tế: "Tôi thích cạnh tranh. Tôi bắt đầu chơi golf khi mới 9 tháng tuổi và tham gia giải đấu đầu tiên khi mới 5 tuổi. Mọi thứ tôi có đều nhờ golf".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
The Masters khai mạc: Khát vọng của Tiger Woods
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO