Thể hiện đoàn kết với Ukraine, Latvia đóng cửa 2 lãnh sự quán Nga

Khánh Linh| 06/04/2022 07:26

Với lập trường nghiêm khắc chống lại chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine, Latvia đã ra lệnh đóng cửa hai lãnh sự quán Nga tại nước này và yêu cầu nhân viên rời khỏi đây.

Trụ sở Bộ Ngoại giao Latvia. (Nguồn: LSM)
Trụ sở Bộ Ngoại giao Latvia. (Nguồn: LSM)

Thông báo ngày 5/4 của Bộ Ngoại giao Latvia nêu rõ, việc đóng cửa lãnh sự quán Nga ở các thị trấn Daugavpils và Liepaja "nhằm thể hiện sự đoàn kết với Ukraine" trong cuộc chiến chống hành động quân sự "vô cớ và phi lý" của Nga.

Như vậy, 13 nhân viên ngoại giao Nga sẽ phải rời khỏi Latvia vào cuối tháng 4.

Trước đó, đăng trên Twitter ngày 4/4, Ngoại trưởng Latvia Edgars Rinkevics cho biết nước này sẽ hạ cấp quan hệ ngoại giao với Nga.

Quan chức này nhấn mạnh quyết định này được đưa ra sau những thông tin về tình hình ở thị trấn Bucha của Ukraine.

Hiện nhiều nước phương Tây cảnh báo áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Nga liên quan đến động thái mới của quân đội nước này tại thị trấn Bucha.

Cũng trong ngày 5/4, Bộ Ngoại giao Estonia tuyên bố, nước này đã quyết định đóng cửa tổng lãnh sự quán Nga ở Narva và văn phòng đại sứ quán ở Tartu.

Estonia cũng đã quyết định trục xuất và tuyên bố 14 nhân viên của những cơ quan ngoại giao Nga này, bao gồm cả 7 nhân viên có tư cách ngoại giao, là những người không được hoan nghênh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thể hiện đoàn kết với Ukraine, Latvia đóng cửa 2 lãnh sự quán Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO