Thế giới hiện có 176 mạng 5G thương mại, 500 triệu thuê bao

HAI LAM (tổng hợp)| 14/10/2021 06:38

Theo thống kê của Diễn đàn Băng thông rộng di động toàn cầu (MBBF) đang diễn ra tại Dubai, thế giới hiện có 176 mạng 5G thương mại trên toàn cầu, phục vụ hơn 500 triệu thuê bao.

5g-a.jpeg
Thế giới hiện có 176 mạng 5G thương mại, 500 triệu thuê bao

Trong lĩnh vực tiêu dùng, tốc độ tải xuống trung bình của 5G nhanh hơn khoảng 10 lần so với 4G, điều này đã thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi hơn trong các ứng dụng, như thực tế ảo VR và phát sóng trực tuyến 360º.

Trong lĩnh vực doanh nghiệp, đã có 10.000 dự án khai thác các ứng dụng B2B của 5G (5GtoB) trên khắp thế giới. Các ứng dụng 5G trong các ngành công nghiệp như sản xuất, khai thác mỏ và cảng đã qua giai đoạn thử nghiệm và đang được nhân rộng trên quy mô lớn.

“Chỉ trong 5 năm triển khai thương mại, 5G đã nâng cấp đáng kể trải nghiệm di động cho người dùng và công nghệ này đã bắt đầu trao quyền cho các ngành khác nhau trên toàn cầu. Tiến độ nhanh hơn nhiều so với mong đợi, đặc biệt là về số lượng thuê bao, vùng phủ sóng và số lượng thiết bị đầu cuối 5G trên thị trường”, Ken Hu, chủ tịch luân phiên Tập đoàn Huawei, nhận xét.

Ông Ken Hu cũng cho rằng những thay đổi mạnh mẽ hơn sẽ có tác động lâu dài với ngành ICT, bao gồm chuyển đổi số tăng tốc do đại dịch gây ra, cách đám mây và AI đã trở thành những thứ cần phải có đối với tất cả các tổ chức và cách thế giới đang ứng phó với sự thay đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng hơn.

Diễn đàn Băng thông rộng di động toàn cầu 2021 được tổ chức bởi Huawei, cùng với các đối tác trong ngành là GSMA và Hội đồng Viễn thông SAMENA. Diễn đàn tập hợp các nhà mạng di động, các nhà lãnh đạo ngành và các đối tác hệ sinh thái từ khắp nơi trên thế giới để thảo luận về cách tối đa hóa tiềm năng của 5G và thúc đẩy ngành công nghiệp di động phát triển.


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thế giới hiện có 176 mạng 5G thương mại, 500 triệu thuê bao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO