Sứa hồng khổng lồ bí ẩn xuất hiện lần thứ 4 trong lịch sử

19/06/2020 08:53

Một con sứa màu hồng quý hiếm đã được nhìn thấy ngoài khơi bờ biển Italy và đây là lần thứ 4 trong lịch sử có người nhìn thấy loài sứa này.

Sứa hồng khổng lồ bí ẩn xuất hiện lần thứ 4 trong lịch sử - 1
Con sứa khổng lồ mang màu sắc hiếm được rất ít người bắt gặp trên đời

Loài sứa kỳ lạ được gọi tên là "Drymonema dalmatinum", đã được các thợ lặn nghiệp dư ở khu dự trữ sinh quyển Miramare, ngoài khơi Miramar, thuộc phía đông bắc của tỉnh Bologna quay hình lại.

Đây là loài sứa được cho là lớn nhất và hiếm nhất ở Địa Trung Hải, đã không được nhìn thấy trong khu vực kể từ năm 2014. Trước đó, người ta cho rằng loài này đã tuyệt chủng do không được nhìn thấy kể từ năm 1945 và lần đầu tiên được nhìn thấy bởi nhà khoa học Ernst Haeckel vào năm 1880.

"Drymonema dalmatinum" có kích thước lớn so với các loài sứa thông thường khác: Khoảng từ 40 đến 50 cm. Trong khi ghi hình, các thợ lặn phải đảm bảo giữ khoảng cách vì chúng vốn không phải là những sinh vật thực sự thân thiện.

Một nhà nghiên cứu tại khu dự trữ sinh quyển Miramare cho biết nếu vô tình nhìn thấy một con "Drymonema", bạn nên "di chuyển ngay lập tức nhưng cũng nên cảm thấy vinh dự khi được nhìn thấy một sinh vật như vậy".

"Việc thợ lặn của chúng tôi phát hiện ra cá thể sứa trong cuộc tuần tra thường xuyên thực sự là một sự kiện đặc biệt. Drymonema lần đầu được nhìn thấy ngoài khơi Dalmatia vào năm 1880 bởi nhà tự nhiên học người Đức Ernst Haeckel và nó cũng được nhìn thấy vào năm 1945. Sau đó, nó được phát hiện ở vịnh Trieste bởi một trong những nhà nghiên cứu của chúng tôi vào năm 2014", người phát ngôn của khu dự trữ sinh quyển Miramare nói.

"Điều này rất hiếm. Tôi cảm thấy kinh ngạc nhưng cũng cảm thấy như thể mình đang trong tầm mắt của con sứa. Tôi cảm giác như con sứa đang cười với tôi.

Con sứa rất to lớn, tôi đã ở trong phạm vi có thể chạm vào nó nhưng hẳn nhiên là tôi không làm thế. Tôi ở rất gần, cách khoảng 1 mét. Toàn bộ cuộc gặp gỡ kéo dài khoảng 20 đến 30 phút", thợ lặn Kristian kể lại khoảnh khắc kỳ diệu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sứa hồng khổng lồ bí ẩn xuất hiện lần thứ 4 trong lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO