Sư tử đực bị đánh úp rồi bủa vây: Kết cục may mắn!

10/08/2020 08:45

Sư tử đực thường chiến đấu dữ dội để tranh giành lãnh thổ, do đó trong một môi trường có quá nhiều con đực thì những cuộc sinh tử là điều khó lòng tránh khỏi.

Trong tự nhiên, một đàn sư tử thường có rất ít sư tử đực vì con đầu đàn sẽ đuổi những kẻ lăm le ngôi vị ra khỏi lãnh thổ của nó. Những con sư tử trẻ phải lang thang không có chốn dung thân cho tới khi chúng chiếm được đàn của 1 vị vua già khác.

Trái lại, trong những vườn bách thú hay công viên động vật hoang dã thì số lượng sư tử đực cùng chung sống trong 1 lãnh thổ có thể rất nhiều. Điều đó dẫn đến những cuộc chiến "như cơm bữa" giữa chúng.

Một con sư tử đực đang uống nước thì bị những con sư tử khác bao vây bốn phía và tấn công khiến nó không thể bỏ chạy vì phía đối diện là sườn dốc. Rất may là cuộc chiến đã không kết thúc như ở ngoài tự nhiên, khi một con sư tử bị thương nặng hay thậm chí bỏ mạng.

Xem video:

Bài liên quan
  • Báo hoa mai lọt vào "ổ mai phục" của bầy sư tử
    Báo hoa mai xấu số vô tình lọt vào "ổ phục kích" nên bị bầy sư tử bao vây. Tưởng chừng báo hoa mai sẽ phải kết thúc số phận, nhưng sự tinh ranh của báo đã giúp con vật tự cứu mạng mình.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sư tử đực bị đánh úp rồi bủa vây: Kết cục may mắn!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO