Rùa đột biến được người dân tôn thờ sùng kính

21/08/2020 16:00

Một con rùa có màu vàng óng rực rỡ được người dân tại một ngôi làng thuộc Nepal tôn sùng vì cho rằng giống với hóa thân của một vị Thần trong Hindu giáo.

Con rùa có mai màu vàng óng rực rỡ do đột biến gene hiếm gặp làm thay đổi sắc tố của nó. Hiện con vật đang sống ở ngôi làng nhỏ thuộc khu Dhanushadham, nằm trong quận Dhanusha ở Nepal.

Đây là con rùa vàng đầu tiên thuộc loài Lissemys punctata andersoni được phát hiện ở quốc gia này. Trước đó trên thế giới, các nhà nghiên cứu mới chỉ ghi nhận 4 con tương tự.

Rùa đột biến được người dân tôn thờ sùng kính - 1
Rùa đột biến gene hiếm gặp ở Nepal

Kamal Devkota, một chuyên gia về loài bò sát cho biết, con rùa đột biến này có ý nghĩa tâm linh sâu sắc, mang giá trị văn hóa và tôn giáo ở Nepal. Bởi với người dân trong làng, nó giống hiện thân của vị Thần Vishnu trong Hindu giáo nên được những người sùng đạo rất tôn thờ sùng kính.

Rùa đột biến được người dân tôn thờ sùng kính - 2
Con vật có màu vàng óng rực rỡ

"Người dân ở đây tin rằng thần Vishnu mang hình dáng một con rùa để cứu vũ trụ khỏi sự hủy diệt. Trong Hindu giáo, mai trên của rùa mang ý nghĩa tượng trưng cho bầu trời, còn mai dưới tượng trưng cho mặt đất", ông Devkota cho biết.

Được biết, hóa thân hình rùa của thần Vishnu có tên là Kurma, hiện nay được thờ cúng trong một số ngôi đền ở Ấn Độ.

Rùa đột biến được người dân tôn thờ sùng kính - 3
Những người sùng đạo tin rằng con vật giống như hiện thân của thần Vishnu trong Hindu giáo

Cũng theo vị chuyên gia này, đây là lần đầu tiên ông tận mắt chứng kiến một con rùa có màu sắc kỳ lạ như vậy.

Sau quá trình xem xét, cuối cùng, con rùa đã được thả về tự nhiên, mặc dù nếu bị đột biến gene như vậy sẽ khiến con vật khó sống sót hơn so với đồng loại, gặp nhiều bất lợi trong môi trường sống. Tuy nhiên, chúng lại có giá trị rất cao khi buôn bán như thú nuôi trong nhà.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rùa đột biến được người dân tôn thờ sùng kính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO