Ngôi làng bảo vệ và coi dơi như 'vị thần' giữa đại dịch Covid-19

06/09/2020 09:16

Bất chấp trước việc dơi được coi là nguồn gốc xuất phát của virus corona, người dân ở đây vẫn bảo vệ và coi chúng như những "vị thần".

Dơi đã sống cạnh con người tại ngôi làng Royandapuram thuộc bang Tamil Nadu ở miền nam Ấn Độ suốt nhiều thế kỷ.

Trong thời gian qua, một số nghiên cứu cho rằng, loài vật này rất có thể là vật chủ ban đầu của virus, lây truyền từ động vật sang người, tạo nên đại dịch Covid-19. Bất chấp điều này, người dân ở làng Royandapuram phản đối bất cứ kế hoạch tiêu diệt loài dơi và quyết bảo vệ sinh vật này tới cùng.

Ngôi làng bảo vệ và coi dơi như vị thần giữa đại dịch Covid-19 - 1
Những con dơi sống cùng người dân làng Royandapuram suốt nhiều thế kỷ

Mới đây, đại diện của làng tuyên bố, họ không cho phép bất cứ ai làm tổn thương những con dơi sống trong làng theo bất cứ cách nào. Động thái này được đưa ra trước đề xuất diệt trừ loài dơi, phá bỏ môi trường sống của chúng trong làng.

Anh Sundarraj, một người dân địa phương, khẳng định: "Người làng luôn coi dơi là vị thần. Chúng tôi chung sống hạnh phúc với loài vật này. Những con dơi trong làng xuất hiện từ trước khi tôi được sinh ra. Chúng tôi chưa gặp phải vấn đề gì với chúng".

Ngôi làng bảo vệ và coi dơi như vị thần giữa đại dịch Covid-19 - 2
Người làng vẫn bảo vệ và luôn coi chúng như vị thần

Cùng chung quan điểm bảo vệ loài dơi, anh Haridas, một cư dân khác bày tỏ ý kiến: "Chúng ở trên cây suốt ngày và chỉ rời đi để kiếm thức ăn vào khoảng 7 giờ tối, rồi lại về cây lúc 3 giờ sáng. Người làng không gặp khó khăn gì với sự hiện diện của chúng. Và chúng tôi luôn coi dơi như người thân của mình".

Ngôi làng bảo vệ và coi dơi như vị thần giữa đại dịch Covid-19 - 3
Ấn Độ đang là nước chịu ảnh hưởng nghiêm trọng thứ 3 thế giới vì Covid-19

Ở thời điểm hiện tại, khi người dân làng Royandapuram luôn muốn bảo vệ và sống chung cùng loài dơi, thì đại dịch Covid-19 tiếp tục tàn phá phần lớn Ấn Độ.

Quốc gia này đang phải chống chọi với bệnh dịch Covid-19 với tốc độ lây lan nhanh nhất thế giới. Tính tới ngày 4/9, Ấn Độ là nước chịu ảnh hưởng nghiêm trọng thứ 3 thế giới vì Covid-19, với 68.659 ca tử vong trên 3.933.124 ca bệnh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngôi làng bảo vệ và coi dơi như 'vị thần' giữa đại dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO