Loài cá kỳ lạ có răng 'khủng' như răng chó, mệnh danh 'yêu tinh biển cả'

19/01/2021 09:48

Sở hữu vẻ ngoài khác lạ so với những loài thông thường, cá răng nanh còn được mệnh danh là "yêu tinh của biển cả".

Cá răng nanh với tên thường gọi là "Fangtooth" hoặc "Ogrefish". Chúng sống ở độ sâu từ 500 m tới 5.000 m dưới đại dương ở vùng biển ôn đới hoặc nhiệt đới, với vẻ ngoài khác lạ nhờ bộ răng nhọn lởm chởm tạo cảm giác dữ tợn.

Loài cá kỳ lạ có răng khủng như răng chó, mệnh danh yêu tinh biển cả - 1
Cá răng nanh sống ở vùng biển sâu thiếu ánh sáng, thuộc vùng ôn đới hoặc nhiệt đới

Do có ngoại hình "đáng sợ" nên loài cá này còn được mệnh danh là "yêu tinh của biển cả". Chúng có thân hình ngắn, với chiều dài tối đa thường không quá 18 cm nhưng đầu to, miệng rộng cùng những chiếc răng nanh nhọn hoắt được ví như bộ răng của chó pitbull. Đặc biệt đôi mắt của loài này hơi lồi ra, trông hung dữ nên đối phương thường cho chúng là kẻ đáng gờm.

Loài cá kỳ lạ có răng khủng như răng chó, mệnh danh yêu tinh biển cả - 2
Loài này có hàm răng lởm chởm sắc nhọn, được ví như bộ răng của chó pitbull

Trên thực tế, cá răng nanh lại là loài vô cùng lành tính. Do thị lực kém nên chúng không "kén chọn" đồ ăn, mà ngấu nghiến tất cả những gì kiếm được, từ mẩu thức ăn thừa từ tầng nước trên rơi xuống cho tới sinh vật nhỏ như tôm, mực... Cũng vì lý do này khiến việc săn mồi của chúng không hề dễ dàng.

Loài cá kỳ lạ có răng khủng như răng chó, mệnh danh yêu tinh biển cả - 3
Do thị lực kém nên cá răng nanh ăn bất cứ thứ gì tự va vào miệng

Khi còn nhỏ, cá răng nhanh thường có màu xám trắng, nhưng lúc trưởng thành lại ngả sang màu đen hoặc nâu thẫm. Cũng nhờ lớp vỏ ngoài này giúp chúng dễ dàng ngụy trang vào các rạn san hô ở vùng biển sâu thiếu ánh sáng và tránh kẻ thù tốt hơn. "Kẻ địch" của cá răng nanh thường là những loài ăn thịt lớn hơn như cá buồm hay cá ngừ...

Loài cá kỳ lạ có răng khủng như răng chó, mệnh danh yêu tinh biển cả - 4
Chúng từng được giới chơi cá cảnh săn đón nhờ vẻ ngoài khác lạ

Dù thị lực kém nhưng bù lại cơ quan cảm nhận hai bên của loài này hoạt động rất hiệu quả. Qua đó giúp chúng dễ phát hiện các chuyển động trong nước.

Có vẻ ngoài không mấy bắt mắt nhưng loài cá này lại tạo cảm hứng cho những người mê cá cảnh, thích sưu tầm các loài đặc biệt. Suốt thời gian dài, chúng từng được giới nuôi cá cảnh săn đón. Dù rất hiếm và việc nhân giống cũng khó, nên cá răng nanh chưa phổ biến với người nuôi.

Tuy vậy, do không kén chọn đồ ăn nên việc nuôi cá răng nanh trong bể thủy sinh không quá khó khăn như nhiều loài khác. Chúng có thể ăn bất cứ thứ gì, từ các loài côn trùng, cá nhỏ, thậm chí cả thực phẩm dành cho con người.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loài cá kỳ lạ có răng 'khủng' như răng chó, mệnh danh 'yêu tinh biển cả'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO