Hổ mang chúa tưởng sắp được ăn ngon, ngờ đâu con mồi quá 'cứng' bật lại: Kết cục ra sao?

22/11/2020 15:25

Nạn nhân đã gây không ít khó khăn cho hổ mang chúa và khiến kẻ ăn thịt phải một phen 'toát mồ hôi hột' trước các đòn phản công mạnh mẽ.

Hổ mang chúa (Tên khoa học: Ophiophagus hannah) là loài rắn độc dài nhất thế giới và có thể xem là vị 'vua' trong thế giới loài rắn. Chúng gieo rắc nỗi khiếp sợ khi thường tấn công và ăn thịt các loài rắn khác, kể cả nạp nong hay cạp nia cũng là bại tướng dưới tay hổ mang chúa.

Những người nuôi loài rắn hổ mang chúa thường phải cho loài rắn này ăn thịt các loài rắn (hay thậm chí là trăn) khác ngoài chế độ ăn là cóc, nhái hay chuột... Lần này, một con rắn đuôi đỏ (Tên khoa học: Gonyosoma oxycephalum) đã bị thả vào chuồng hổ mang chúa làm thức ăn.

Tuy nhiên điều bất ngờ đã diễn ra ngay sau đó, thay vì nằm ngoan ngoãn trở thành bữa ăn cho 'vị vua' thì con rắn đuôi đỏ lại phản kháng cực mạnh, chống trả đến hơi thở cuối cùng dù hy vọng sống là cực kỳ mong manh.

Có lẽ nhiều người sẽ nhầm lẫn với một loài rắn cực độc nguy hiểm khác là rắn lục đuôi đỏ (Tên khoa học: Trimeresurus albolabris) bởi cái tên của hai loài rắn này kha giống nhau. Mặc dù vậy rắn đuôi đỏ lại thuộc họ rắn nước và không hề có nọc độc.

Thay vào đó, rắn đuôi đỏ có cơ thể rắn chắc, giết con mồi bằng cách quấn siết như trăn và có tuổi thọ có thể lên đến 20 năm. Đáng tiếc, tuổi thọ của con rắn dưới đây lại khá ngắn ngủi, nó bị hổ mang chúa cắn vào miệng để tiêm nọc độc.

Sau một hồi lâu kiên cường chiến đấu thì nọc độc cuối cùng cũng đã ngấm vào cơ thể rắn đuôi đỏ, đây cũng là kết cục sớm muộn gì cũng phải xảy đến với bất cứ loại rắn nào bị nhốt chung với hổ mang chúa.

Xem video:

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hổ mang chúa tưởng sắp được ăn ngon, ngờ đâu con mồi quá 'cứng' bật lại: Kết cục ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO