Hổ Đông Dương được phát hiện ở Thái Lan

31/07/2020 10:48

Các nhà bảo tồn đã ghi lại được một đoạn phim về những cá thể hổ Đông Dương đang bị đe dọa ở phía Tây Thái Lan.

Hổ Đông Dương được phát hiện ở Thái Lan - 1

Đoạn phim đã nhen nhóm hy vọng rằng hổ sẽ quay trở lại khu vực rừng của Thái Lan sau khi bị săn trộm và buôn bán trái phép đến gần tuyệt chủng.

Bẫy máy ảnh từ xa đã ghi lại hình ảnh ba con hổ Đông Dương vào tháng hai và tháng ba. Trong một cảnh quay, một con hổ đã tò mò đi thẳng về phía camera để kiểm tra thiết bị.

Được phát hành trùng với Ngày quốc tế về bảo tồn hổ, những hình ảnh được chụp là một phần của chương trình giám sát chung giữa Cục Công viên Quốc gia, Động vật hoang dã và Bảo tồn Thực vật Thái Lan (DNP), Tổ chức bảo tồn mèo hoang dã toàn cầu Panthera và Hiệp hội Động vật học Luân Đôn (ZSL).

“Trong khi có vô số tin tức đầy nghi ngờ về tương lai của động vật hoang dã trên hành tinh của chúng ta, sự phát hiện này là một dấu hiệu đáng hy vọng về khả năng hồi phục của loài hổ đang bị đe dọa ở Thái Lan,” John Goodrich, nhà khoa học trưởng và giám đốc chương trình bảo tồn Panthera cho biết.

Hổ Đông Dương được phát hiện ở Thái Lan - 2
Hình ảnh được ghi lại về ba cá thể hổ Đông Dương ở phía Tây của Thái Lan

Những con hổ này được cho là đã di chuyển xuống phía nam, và ít nhất đã có một cá thể hổ di chuyển khoảng 80km (50 dặm) đến một khu vực mới gần biên giới Myanmar – một vùng miền núi xa xôi được bao phủ bởi rừng rậm nhiệt đới. Tuy nhiên, vị trí chính xác của những con hổ không được công khai để bảo vệ chúng khỏi những kẻ săn trộm.

"Chúng tôi tin rằng chúng còn khá trẻ và nghĩ rằng tất cả chúng đều là con đực", Chris Hallam, điều phối viên khu vực Đông Nam Á của tổ chức Panthera cho biết.

Hallam nói rằng bằng chứng về những con hổ di chuyển tới các khu vực chưa từng thấy trước đây có ý nghĩa quan trọng vì điều đó chứng tỏ những khu vực đó được bảo vệ nghiêm ngặt và có đủ con mồi cho lũ hổ ở lại.

"Chúng tôi không biết chắc chắn rằng lũ hổ đang ở trong khu vực đó, nhưng chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ". Ông cho biết thêm rằng sự hiện diện của hổ cho thấy “sự phục hồi của một khu vực mà trong lịch sử sẽ có hổ và hiện đang chào đón chúng trở lại."

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hổ Đông Dương được phát hiện ở Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO