Hàng trăm con cá nhảy múa loạn xạ trên mặt hồ

27/06/2020 10:35

Nhiều người đi dạo trong công viên rất bất ngờ khi chứng kiến cảnh hàng trăm con cá nhảy múa loạn xạ lên khỏi mặt nước ở hồ.

Cảnh tượng bất thường được nhiều người đi dạo trong công viên ghi lại khi chứng kiến hàng trăm con cá nhảy múa loạn xạ trên mặt nước ở hồ Huyền Vũ thuộc thành phố Nam Kinh, phía đông tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, hôm 23/6. Theo các nhân chứng, đàn cá cả trăm con liên tục phi thân lên cao như thể cố gắng hít không khí.

Hàng trăm con cá nhảy múa loạn xạ trên mặt hồ - 1
Hàng trăm con cá đồng loạt nhảy lên khỏi mặt nước ở hồ như thể cố gắng hít không khí

Theo đại diện của công viên này, trước đó, hồ Huyền Vũ từng xuất hiện cảnh tượng những con cá nhảy lên mặt nước theo từng nhóm nhỏ, nhưng đây là lần đầu hàng trăm con đồng loạt nhảy lên như vậy.

Cũng theo sự giải thích của người này, sau đợt mưa kéo dài thời gian qua, lượng oxy trong hồ sụt giảm khiến đàn cá bị thiếu không khí. "Ngoài ra, đây là mùa cao điểm khi cá đẻ trứng. Chúng có xu hướng tìm những nơi có lượng oxy cao hơn để đẻ trứng", các chuyên gia cho biết.

Được biết, hiện tượng này không chỉ xảy ra ở hồ Huyền Vũ. Những ngày qua, một số thành phố khác ở Trung Quốc cũng ghi nhận các hiện tượng tương tự.

Hàng trăm con cá nhảy múa loạn xạ trên mặt hồ - 2
Đàn cá nhảy loạn xạ ở hồ Chagan thuộc thành phố Song Nguyên, tỉnh Cát Lâm

Trước đó, vào ngày 14/6, người dân sống xung quanh hồ Chagan ở thành phố Song Nguyên, tỉnh Cát Lâm, cũng ghi lại khoảnh khắc đàn cá đua nhau nhảy lên khỏi mặt nước. Theo chính quyền địa phương, hiện tượng trên xảy ra khá phổ biến trong mùa này và sẽ kéo dài trong vài ngày.

Tương tự, người dân ở tỉnh Vân Nam, phía tây nam Trung Quốc, cũng chia sẻ đoạn video ghi cảnh đàn cá nhảy lên từ một con sông.

Huy Hoàng

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm con cá nhảy múa loạn xạ trên mặt hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO