Đoạn clip hươu cao cổ gặm cỏ nổi như cồn với 10 triệu lượt xem, ai nghía xong cũng cười lăn lộn

17/10/2020 11:13

Cười 1 chút để xua tan cái lạnh giá ảm đạm của thời tiết nào.

Xưa nay toàn nhìn thấy hươu cao cổ gặm lá non trên cao thôi, nhưng giả dụ, trên cao chẳng còn lá non nữa mà gặm, chỉ có cỏ dưới đất thôi, hoặc đơn giản là hươu cao cổ muốn... đổi món thì nó phải làm thế nào?

Hươu cao cổ gặm cỏ thế nào? Chắc ít người biết lắm

Hình như chưa có mấy ai được xem tình huống này đúng không? Đó chính là lý do một video do tài khoản Twitter Danny Dutch ghi lại cận cảnh hình ảnh hươu cao cổ gặm cỏ đã đánh trúng vào tâm lý tò mò của dân mạng.

Hóa ra giới "chân dài, cổ dài" gặm cỏ không hề đơn giản như hình ảnh chúng ta tưởng tượng,và tất nhiên là chẳng giống trâu, bò, cừu hay dê gặm cỏ rồi.

Chỉ trong có vài ngày, đoạn clip do Danny Dutch đăng tải với lời chú thích "Tôi chưa từng băn khoăn không biết hươu cao cổ gặm cỏ thế nào, nhưng quả là tuyệt vời" đã khiến dân mạng cười lăn cười bò và nổi như cồn trên mạng xã hội, đạt được tới gần 10 triệu lượt xem, hơn 200.000 lượt thích và hàng chục ngàn lượt bình luận.

Quả là 1 con số kỷ lục với bất kỳ ngôi sao nổi tiếng nào, chứ đừng nói đến 1 người bình thường.

Đoạn clip hươu cao cổ gặm cỏ nổi như cồn với 10 triệu lượt xem, ai nghía xong cũng cười lăn lộn - Ảnh 1.

Có vẻ như hươu cao cổ mới chính là ngôi sao đang lên của mạng xã hội.

Điều gì khiến đoạn clip dài có 7 giây đã đạt tới 10 triệu lượt xem chỉ trong có vài ngày?

Nhiều năm tiến hóa đã giúp cho hươu cao cổ sở hữu chiếc cổ dài, giúp cho chúng có thể với lên những cành cây cao nhất mà các loài động vật khác không thể làm được.

Thế nhưng, cổ dài mà chân cũng dài thì lắm lúc hóa ra lại thêm phiền toái. Ví dụ như khi phải cúi xuống thấp, đôi chân dài lại chính là rào cản khiến cho các hoạt động của hươu cao cổ trở nên khó khăn hơn so với các loài khác.

Hươu cao cổ ăn lá non trên cây xưa rồi, hot trend bây giờ phải là xoạc chân gặm cỏ cơ!

Trong đoạn clip ngắn được Daniel Dutch chia sẻ nói trên, có thể thấy 1 con hươu cao cổ đã phải xoạc 2 chân trước của mình sang 2 bên và cúi đầu xuống thấp hết sức thì mới có thể gặm được cỏ. Khi đã gặm xong và đang tiến hành công đoạn nhai, nó lại quay trở về tư thế ban đầu (có lẽ để cho đỡ mỏi chân chăng?), để rồi khi gặm miếng tiếp theo, lại xoạc chân, cứ thế mà tiếp tục chu trình đến khi... no thì thôi.

Không biết đám hươu cao cổ có lấy làm phật lòng không khi việc ăn uống vất vả của chúng lại bị con người... đem ra làm trò cười thế không, chỉ biết là đoạn clip dài vỏn vẹn có 7 giây này vô cùng thành công trong việc giúp con người giải trí.

Nhiều người thừa nhận họ đã cười lăn lộn một cách thoải mái khi xem hươu cao cổ gặm cỏ.

Ngoài tính giải trí ra, đoạn clip này cũng mang tính giáo dục khá cao vì một bộ phận khá lớn dân mạng từ trước đến nay toàn sống chung với "Tưởng Giới Thạch", kiểu như "Tôi còn không biết là hươu cao cổ lại ăn cả cỏ nữa cơ, tưởng chỉ ăn lá cây thôi", hay "Ơ tưởng hươu cao cổ có cái cổ dài thế thì gặm cái gì mà chả được, hóa ra vất vả nhỉ?"...

Bên cạnh đó, một số cư dân mạng cũng đưa ra những bình luận hài hước khác như "Đấy năm Covid kiếm được miếng ăn cũng vất vả lắm chứ đùa đâu", hay "Vừa ăn vừa tập thể dục là đây chứ đâu"...

Cuối cùng, dành cho những ai chưa biết nè, hươu cao cổ uống nước cũng tương tự như khi gặm cỏ nhé.

Đoạn clip hươu cao cổ gặm cỏ nổi như cồn với 10 triệu lượt xem, ai nghía xong cũng cười lăn lộn - Ảnh 3.

Chân dài quá cũng khổ nhờ?

Được biết, hươu cao cổ là loài động vật sống trên cạn có chiều cao lớn nhất và chỉ sinh sống tại châu Phi. Chúng được biết đến với đôi chân và cái cổ dài bậc nhất trong giới động vật, nhờ đó có thể với lên những ngọn cây cao nhất.

Theo Tạp chí National Geographic, bên cạnh những lợi thế về chiều cao, hươu cao cổ cũng gặp khó khăn khi uống nước, và do đó, chúng thường chỉ uống nước mỗi tuần có khoảng 1 lần mà thôi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đoạn clip hươu cao cổ gặm cỏ nổi như cồn với 10 triệu lượt xem, ai nghía xong cũng cười lăn lộn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO