Cuộc chạm trán giữa con lười với trăn 'khủng' và cái kết ít ai ngờ

15/09/2020 09:58

Một con lười di chuyển chậm chạp đã thản nhiên dùng chân để gạt đầu một con trăn anaconda cỡ “khủng” vì con trăn đang cản đường di chuyển của nó…

Sự việc được nhiếp ảnh gia thiên nhiêu người Mỹ Quin Schrock ghi lại được khi anh đang có mặt tại một thị trấn của Peru, nằm gần rừng Amazon để “săn ảnh”.

Sự xuất hiện của một con trăn anaconda đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của Quin Schrock, nhưng anh càng cảm thấy sốc hơn khi không lâu ngay sau đó là sự xuất hiện của một con lười.

Dường như không nhận ra sự xuất hiện của kẻ săn mồi cỡ “khủng”, con lười vẫn thản nhiên bước đi về phía con trăn như không có chuyện gì xảy ra và khi bị cản đường, con lười thậm chí còn dùng chân của mình để gạt đầu con trăn sang một bên để tiếp tục di chuyển.

Sự bình thản đến khó tin của con lười khiến những người chứng kiến phải rùng mình và lo ngại rằng con lười sẽ bị trăn tấn công, thậm chí là ăn thịt. Tuy nhiên, không có chuyện gì xảy ra sau đó khi con lười vẫn tiếp tục hành trình một cách chậm rãi, trong khi đó con trăn anaconda cũng chấp nhận lui lại để nhường đường.

Nhiều người cho rằng vào thời điểm đó, con trăn anaconda vừa “đánh chén” no nê nên không có ý định săn mồi hay ăn thịt con mồi, nhưng nhiều ý kiến cho rằng chính sự xuất hiện của những người xung quanh khiến cho con trăn lo ngại và không muốn tấn công con mồi.

Trăn anaconda là một trong những loài trăn lớn nhất thế giới, sống ở lưu vực sông Amazon (Nam Mỹ), với kích thước khi trưởng thành có thể dài đến 9m và nặng 250kg. Mặc dù có kích thước lớn nhưng trăn anaconda lại có bản tính khá nhút nhát, thường lẫn trốn dưới nước hoặc ngụy trang nên rất khó bị bắt gặp trong tự nhiên. Trăn anaconda thường ngụy trang rất kỹ trong đầm lầy và săn mồi bằng cách quấn chặt thân quanh con mồi khiến con mồi bị chết ngạt hoặc chảy máu bên trong rồi chết. Sau khi con mồi chết, trăn khổng lồ sẽ nuốt toàn bộ nạn nhân vào trong bụng.

Loài trăn này ăn nhiều loài động vật với kích thước khác nhau, chúng đôi khi tấn công và ăn thịt cá sấu hay thậm chí ăn thịt cả đồng loại trong điều kiện thức ăn thiếu thốn.

Trong khi đó, con lười, đúng với tên gọi của mình, có vẻ ngoài rất chậm chạp và lười vận động, nhưng đây là sự tiến hóa để thích nghi với môi trường sống vì lười thường sống ở những môi trường không có nhiều chất dinh dưỡng, do vậy chúng cần phải hạn chế hoạt động để tiết kiệm năng lượng. Lười ngủ khoảng 10 tiếng mỗi ngày, ăn chủ yếu là rau xanh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cuộc chạm trán giữa con lười với trăn 'khủng' và cái kết ít ai ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO