Cò trắng gắn định vị bay đi dã ngoại và ăn tiêu hết gần 60 triệu VNĐ, hóa ra cò làm 'rơi ví' để người nhà gánh hậu quả

22/03/2021 14:14

Ngỡ rằng cò cũng phá gia chi tử như đại bàng, nhưng sự thật đáng buồn không như thế ...

Trong một ngày xấu trời, tổ chức từ thiện vì môi trường EcoLogical của Ba Lan nhận được hóa đơn từ nhà cung cấp dịch vụ di động, yêu cầu họ phải trả 10.000 złoty (tương đương 59.400.000 VNĐ). Theo sổ sách của EcoLogical ghi lại, “người” cuối cùng sử dụng số SIM này là một con cò trắng có tên Kajtek.

Tháng Tư năm 2017, khi Kajtek đang nghỉ xuân tại Ba Lan, chuyên gia của EcoLogical đã gắn lên lưng con cò một thiết bị theo dõi hành trình, nhằm thu thập dữ liệu về chặng đường di chuyển của Kajtek trong những tháng di cư xuống Châu Phi. Ngày 1/2/2018, Kajtek bắt đầu hành trình quay trở lại Châu Âu để nghỉ hè.

Cò trắng gắn định vị bay đi dã ngoại và ăn tiêu hết gần 60 triệu VNĐ, hóa ra cò làm rơi ví để người nhà gánh hậu quả - Ảnh 1.

Cò trắng với thiết bị định vị gắn trên lưng.

Mười ngày sau thời điểm cất cánh, Kajtek tới thung lũng Blue Nile tại Sudan và … tín hiệu đột ngột dừng. Khả năng Kajtek dừng lại nghỉ ngơi rồi định cư luôn tại thung lũng là bất khả thi, bởi lẽ định vị GPS cho thấy Kajtek không di chuyển cho tới ngày 26/4 cùng năm đó. Và chuyện kỳ lạ chưa dừng lại tại những mốc thời gian khó hiểu.

Vào ngày 26/4, tín hiệu cho thấy thiết bị đã di chuyển quanh tận 25km, rồi đột ngột tắt ngóm. Tới hôm 7/6, EcoLogical nhận hóa đơn thanh toán trị giá tới nửa trăm triệu Việt Nam đồng. Hóa ra ai đó đã vặt thiết bị định vị khỏi lưng Kajtek, sử dụng SIM gắn trong đó để gọi quốc tế với tổng thời lượng 20 tiếng khiến hóa đơn tiền điện thoại bay cao như chim. Không ai hay số phận của Kajtek ra sao, nó đã trở thành nạn nhân của lực hấp dẫn, rơi vào bụng thú săn mồi hay trở thành bữa thịt cò cho cá nhân đã sử dụng SIM để gọi điện cho người thân.

Ngay khi EcoLogical nhận được hóa đơn khổng lồ và yêu cầu thanh toán từ nhà cung cấp dịch vụ, họ đã ngay lập tức gửi đơn khiếu nại. Bài đăng phàn nàn của EcoLogical đã bị xóa khỏi Facebook, có vẻ chuyện đã được dàn xếp xong xuôi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cò trắng gắn định vị bay đi dã ngoại và ăn tiêu hết gần 60 triệu VNĐ, hóa ra cò làm 'rơi ví' để người nhà gánh hậu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO