Clip: Chú bạch tuộc ba chân bốn cẳng chạy nước rút dưới đáy biển gây sốt MXH

22/12/2020 10:55

Cụ thể hơn, chương trình Discovery mới đây đã đăng tải một đoạn video lên MXH Facebook với nội dung vô cùng độc đáo. Trong video, chúng ta có thể thấy rõ một chú bạch tuộc đang... chạy bộ tập thể dục ở dưới đáy biển.

Đây quả là một phát hiện rất lý thú vì hầu hết ai cũng nghĩ rằng bạch tuộc chỉ biết đu đưa bằng vòi của nó. Nhưng hóa ra, bạch tuộc bơi bằng cách hút nước vào cơ thể và phun qua một chiếc ống gọi là ống siphon. Chúng cũng sử dụng chiếc ống này để đẩy cơ thể theo một hướng nhất định.

Hóa ra loài vật này cũng ham hố tập thể dục như con người.  

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2005 đã tiết lộ cách chúng 'đi bộ' và đặc biệt là khi cố gắng trốn tránh những kẻ săn mồi, các nhà khoa học tin rằng loài bạch tuộc thường sử dụng hai "chân" để di chuyển và sáu chiếc vòi để ngụy trang cơ thể trước các mối nguy hiểm.

Đồng tác giả khoa học Robert Full từ Đại học California cho biết khám phá này đã thay đổi tất cả những gì chúng ta biết về loài bạch tuộc.

Đoạn phim mau chóng đạt được 16.000 lượt like chỉ sau một ngày công bố và nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ phía cư dân mạng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Clip: Chú bạch tuộc ba chân bốn cẳng chạy nước rút dưới đáy biển gây sốt MXH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO