Chồn sói bất ngờ xuất hiện lại ở Mỹ

24/08/2020 08:24

Mới đây, tại Công viên Quốc gia Mount Rainier ở bang Washington, lần đầu tiên chồn sói đã được bắt gặp trở lại sau một thời gian dài tưởng chừng đã biến mất.

Chồn sói bất ngờ xuất hiện lại ở Mỹ - 1
Hình ảnh chồn sói mẹ và hai con được ghi lại mới đây.

Cơ quan quản lý của Công viên Quốc gia Mount Rainier hi vọng sự xuất hiện của chồn sói là bằng chứng cho thấy tình trạng cải thiện về môi trường sinh thái của công viên có thể thu hút các loài động vật ăn thịt quy mô lớn một lần nữa.

Chồn sói thực tế là một loài động vật rất khó phát hiện vì chúng thường sống đơn độc và tránh xa con người. Chúng rất hiếm ở Mỹ, với ít hơn 1.000 con sống ở 48 tiểu bang và thường sống khép mình ở các vùng núi.

Bang Washington không phải là một môi trường sống điển hình cho chồn sói, vì vậy việc nhìn thấy những con chồn sói bất thường này là một sự phát hiện rất thú vị.

Khám phá được thực hiện bởi cơ quan quản lý của Công viên Quốc gia Mount Rainier phối hợp với các nhà khoa học từ Dự án nghiên cứu động vật ăn thịt Cascades. Với hy vọng rằng đây là lần đầu tiên trong số rất nhiều kết quả khả năng trong tương lai, các nhà khoa học đã thiết lập camera khắp công viên và yêu cầu công chúng báo cáo bất kỳ hình ảnh hoặc hình ảnh nào về chồn sói trên trang web của Dự án chồn sói Cascade.

“Nó cho chúng ta biết điều gì đó về tình trạng của công viên, khi chúng ta có những loài ăn thịt như vậy hiện diện trong cảnh quan, tức là chúng ta đang thực hiện tốt công việc quản lý vùng hoang dã của mình”, giám đốc Công viên Quốc gia Mount Rainier, Chip Jenkins cho biết.

Chúng là những thành viên lớn nhất trong gia đình chồn và rất cơ bắp. Chồn sói trông giống một con gấu nhỏ hơn. Chúng nổi tiếng là xấu tính và hung dữ nhưng Cơ quan quản lý Công viên Quốc gia cho rằng tiếng xấu này có phần không công bằng vì thực tế chồn sói khá nhút nhát, vì vậy không gây ra mối đe dọa cho con người.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồn sói bất ngờ xuất hiện lại ở Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO