Cảm động khoảnh khắc mẹ con voi vẫn nhận ra nhau sau 12 năm xa cách

25/08/2020 15:15

Sau 12 năm xa cách được đoàn tụ ở vườn thú, hai mẹ con voi vẫn nhận ra nhau và bày tỏ tình cảm quấn quýt.

Khoảnh khắc khiến nhiều người cảm động ghi lại cảnh hai mẹ con voi vẫn nhận ra nhau và được đoàn tụ tại một vườn thú ở Đức sau 12 năm xa cách.

Tuần trước, voi mẹ Pori 38 tuổi được chuyển từ Berlin (Đức) tới vườn thú Bergzoo tại thành phố Halle. Tại đây, voi mẹ đã đoàn tụ với "con gái" Tana 19 tuổi. Trước đó, "hai mẹ con" đã sống xa nhau suốt 12 năm. Đây cũng là lần đầu tiên voi mẹ Pori được gặp "cháu gái" Tamika 4 tuổi và Elani 1 tuổi, đều là "con" của Tana.

Cảm động khoảnh khắc mẹ con voi vẫn nhận ra nhau sau 12 năm xa cách - 1
Voi mẹ Pori và voi con Tana dùng vòi chạm vào nhau để biểu hiện tình cảm

Theo đại diện của vườn thú, hiện khu vực nhà voi sẽ đóng cửa thời gian này để những con vật có cơ hội thư giãn và làm quen với nơi ở. Tuy nhiên, du khách vẫn có thể chiêm ngưỡng những con voi tại khu vực ngoài trời của chúng.

Được biết, voi mẹ Pori vốn là một con voi châu Phi được sinh trong môi trường tự nhiên ở Zimbabwe vào năm 1981. Sau đó, nó được đưa về Đức và sống ở vườn thú Magdeburg từ năm 1983 tới 1997. Tiếp đó, nó được gửi tới Tierpark Berlin với mục đích nhân giống.

Cảm động khoảnh khắc mẹ con voi vẫn nhận ra nhau sau 12 năm xa cách - 2
Hai mẹ con voi vẫn nhận ra nhau sau 12 năm sống xa cách

Năm 2001, voi mẹ Pori sinh "con gái" Tana. Hai mẹ con voi sống với nhau tới năm 2008 thì Tana lại bị chuyển tới vườn thú ở Halle. Đó là thời điểm hai mẹ con phải xa cách.

Theo Tiến sỹ Dennis Muller, Giám đốc sở thú Bergzoo, việc đưa voi mẹ Pori tới Halle "là bước tiến quan trọng trong ngành chăn nuôi voi hiện đại".

"Trong tương lai, tất cả đàn voi thuộc vườn thú ở châu Âu nên được chăm sóc theo cấu trúc gia đình tự nhiên. Hôm nay chúng tôi đang tiến gần hơn tới mục tiêu này", Tiến sỹ Muller cho biết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảm động khoảnh khắc mẹ con voi vẫn nhận ra nhau sau 12 năm xa cách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO