Cá mập cắn chết người đàn ông lướt sóng

10/09/2020 13:52

Do vết thương quá nặng nên du khách nam đã tử vong tại hiện trường.

Một du khách đã bị cá mập tấn công rồi tử vong khi đang lướt sóng ở bãi biển Greenmount, Coolangatta, ngoại ô thành phố Gold Coast. Được biết, đây là điểm lướt sóng nổi tiếng ở Queensland, Australia. Vụ việc xảy ra hôm 8/9.

Các nhân viên y tế cho biết, nạn nhân là một du khách nam khoảng 50 tuổi, tử vong vì vết thương nghiêm trọng ở chân. Dù đội cứu hộ có mặt ở hiện trường kịp thời và ra sức cứu chữa, nhưng nạn nhân không qua khỏi do vết thương nặng. Người này đã tử vong ở hiện trường.

Cá mập cắn chết người đàn ông lướt sóng - 1
Nơi xảy ra vụ tấn công là một địa điểm lướt sóng nổi tiếng ở Queensland, Australia

"Đó là cuộc tấn công khá nghiêm trọng. Xe cấp cứu và nhân viên y tế có mặt, đã làm hết sức nhưng vô ích", đội trưởng đội cứu hộ, ông Warren Young cho biết.

Theo các quan chức địa phương, đây được cho là vụ cá mập tấn công gây tử vong đầu tiên tại bãi biển Greenmount ở Gold Coast kể từ năm 1958. Sau đó, cảnh sát đã dùng máy bay trực thăng để tìm kiếm con cá mập. Khu vực bãi biển phía bắc và phía nam Greenmount đã đóng cửa ngay sau vụ tấn công. Những bãi biển gần đó cũng đóng cửa vào ngày 9/9.

Cá mập cắn chết người đàn ông lướt sóng - 2
Nạn nhân tử vong tại hiện trường vì vết cắn quá nặng

Vụ tấn công lần này tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về mức độ nguy hiểm tại các điểm du lịch nổi tiếng nhưng vốn được cảnh báo về sự xuất hiện của cá mập.

Cá mập cắn chết người đàn ông lướt sóng - 3
Australia là một trong những quốc gia ghi nhận các ca cá mập tấn công con người nhiều trên thế giới. Ảnh minh họa

Cũng trong năm nay, vào tháng 7 vừa qua, một người đàn ông 36 tuổi đã tử vong vì bị cá mập tấn công khi đang đánh cá tại vùng biển ngoài khơi đảo Fraser ở bang Queensland, Australia.

Trước đó vào tháng 6, một người lướt sóng 60 tuổi cũng thiệt mạng vì cá mập tại biển Salt gần Kingscliff, bang New South Wales. Địa điểm nơi xảy ra vụ việc cách vụ tấn công hôm 8/9 vừa qua khoảng 16 km.

Theo các chuyên gia, rất khó để xác định nguyên nhân chính xác dẫn tới việc bị cá mập tấn công. Nhưng họ cũng lên tiếng cảnh báo người dân và du khách nên đề cao thận trọng khi bơi tại các vùng nước nông, là nơi từng được nhắc nhở có sự xuất hiện của cá mập.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cá mập cắn chết người đàn ông lướt sóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO