Bất ngờ bị cá mập tấn công, bé trai được cứu thoát trong gang tấc

23/07/2020 11:15

Một cảnh sát đang trong ngày nghỉ đã tinh mắt nhìn thấy chiếc vây cá rẽ nước đuổi theo một cậu bé đang lướt sóng và liều mạng bơi ra tóm lấy cậu bé chỉ vài giây trước khi con cá mập đuổi tới.

Bất ngờ bị cá mập tấn công, bé trai được cứu thoát trong gang tấc - 1
Hình ảnh cắt từ clip

Cảnh sát Adrian Kosicki và vợ đang dắt chó đi dạo trên bãi biển thì phát hiện một chiếc vây cá đang rẽ sóng đuổi theo một cậu bé đang chơi trò lướt sóng ở khu vực gần bãi biển Cocoa Beach, gần mũi Canaveral, Florida, Mỹ.

Không do dự hay ngần ngại nguy hiểm, Kosicki đã lao mình xuống biển để cứu cậu bé. Một đoạn video quay lại toàn bộ sự việc đã cho thấy mối nguy hiểm đang cận kề cậu bé ngay trước khi Kosicki xả thân hành động.

Trong đoạn video, có thể nghe thấy tiếng một người hét lớn: “Này cậu bé, có một con cá mập ngay gần đó đấy”. Ngay sau đó, một người nói lớn: “Đây, nó đây rồi”.

Trong khi một số người đứng trên bờ hét lớn để cố cảnh báo cho cậu bé đang chơi lướt sóng về mối nguy hiểm, Kosicki đã lao mình hành động, bơi nhanh ra biển để kéo cậu bé vào bờ.

Viên cảnh sát nắm được chiếc ván và kéo cậu bé vào bờ chỉ trước khi con cá mập tới gần vài giây. Sau đó, người quay phim chỉnh góc rộng để quay con cá mập thêm một lần nữa, nhưng có vẻ con vật đã rời đi không để lại dấu vết.

Một số nhân chứng tại hiện trường sau đó đã trợ giúp kiểm tra xem cậu bé có bị thương tích gì không, may mắn sao cậu bé hoàn toàn khỏe mạnh.

Hiện chưa xác định được con cá mập áp sát cậu bé thuộc loại nào, nhưng có khá nhiều loại cá mập nguy hiểm thường sinh sống ở vùng biển này.

Cocoa Beach được biết đến là nơi cư ngụ của của cá mập bò, cá mập con thoi, cá mập vây đen, cá mập bonnethead (một chi của loài cá mập búa). Và phần lớn các loài cá mập này đều có thể gây hại cho cậu bé lướt sóng bất cẩn, không mảy may đề phòng những loài vật nguy hiểm dưới đáy biển sâu.

Trong một thông báo trên Facebook, Cơ quan cảnh sát và cứu hỏa Cocoa Beach viết: “Chúng tôi tất nhiên không phải những nhà nghiên cứu sinh vật biển, không được đào tạo và giáo dục để phân loại giữa các loại cá mập khác nhau, tập quán ăn uống của chúng hay mức độ gây hại cho con người. Chúng tôi chỉ làm hết khả năng để bảo vệ cư dân khỏi các mối nguy hiểm”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ bị cá mập tấn công, bé trai được cứu thoát trong gang tấc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO