Báo hoa mai bị sói lửa vây ba bề bốn bên, cắn từ phía sau: Chuyện gì đã xảy ra?

15/11/2020 10:40

Ngay cả hổ cũng phải e dè khi đối mặt với loài sói lửa hiếu chiến, do đó con báo cũng đã phải bỏ lại mồi ngon cho những kẻ thù cực kỳ hung hãn này.

Một cuộc đụng độ vô cùng hiếm hoi giữa một con báo hoa mai và một bầy sói lửa hay còn biết đến với các tên khác như chó hoang châu Á, chó hoang Ấn Độ, sói đỏ... đã diễn ra quanh xác của một con hươu Sambar (Tên khoa học: Rusa unicolor).

Con báo là kẻ đã săn được mồi ngon nhưng đã bị đàn sói lửa phát hiện và một trận chiến để giành quyền sở hữu con hươu là điều không thể tránh khỏi. Sói lửa là loài động vật sống theo bầy và cô cùng hung dữ, chúng có thể tấn công cả hổ nếu số lượng áp đảo.

Do đó, khi đứng trước con báo vốn có lối sống đơn độc thì sói lửa đã không ngần ngại lao vào tấn công, một con sói lửa đã chạy đến phía sau đối thủ và cắn mạnh khiến con báo giật mình bỏ chạy, đây cũng là cách tấn công quen thuộc của sói lửa.

Chúng thường sử dụng cách thức này để tấn công nhưng đối thủ to lớn hoặc nguy hiểm thay vì chiến đấu trực diện. Với hàm răng cực kỳ sắc bén, sói lửa có thể cắn thủng mông đối thủ, sau đó moi hết lòng phèo để ăn.

Xem video:

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo hoa mai bị sói lửa vây ba bề bốn bên, cắn từ phía sau: Chuyện gì đã xảy ra?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO