Thế Giới Di Động tái cấu trúc, đóng gần 150 cửa hàng trong 2 tháng

25/12/2023 16:26

Thế Giới Di Động đã đóng gần 150 cửa hàng hoạt động không hiệu quả trong chuỗi Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh và Topzone.

the gioi di dong.jpg
Thế Giới Di Động đã phải tái cấu trúc nhằm tinh gọn bộ máy giúp công ty có thể thích ứng nhanh nhạy và có sức chống chịu cao hơn trước thị trường đầy biến động.

Thế Giới Di Động cho biết, cuối năm 2023, quá trình tái cấu trúc toàn diện của Thế Giới Di Động tiếp tục diễn ra trên mọi mặt của công ty từ khối cửa hàng, khối mua hàng, kho vận đến các phòng ban hỗ trợ. Quá trình này chắc chắn sẽ gây ra nhiều thay đổi, tuy nhiên công ty buộc phải thực hiện nhằm thoát khỏi tình hình thị trường không thuận lợi 2023, hướng đến 2024 tăng trưởng doanh thu, thị phần và cải thiện mạnh mẽ lợi nhuận.

Theo đó, Thế Giới Di Động tập trung giữ vững các hoạt động cốt lõi, các chuỗi, cửa hàng, ngành hàng tạo ra giá trị cho công ty ở hiện tại hoặc trong tương lai gần.

Ngoài việc rà soát loại bỏ lãng phí, công ty sẽ ngừng các hoạt động chưa thực sự cần thiết, tạm hoãn đầu tư cho các dự án R&D trung và dài hạn trong giai đoạn này.

Thế Giới Di Động cũng phân bổ lại mọi nguồn lực (lãnh đạo, cửa hàng, nhân viên, tài chính…) để đảm bảo sự tập trung và hiệu quả kinh doanh, giải quyết các vấn đề dôi dư nguồn lực phát sinh do tái cấu trúc một cách hợp lý.

Đặc biệt, công ty cũng sẵn sàng tái sáng tạo, thay đổi cách thức kinh doanh để đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng trong bối cảnh kinh doanh mới.

Các chuỗi Bách Hóa Xanh, An Khang và AVAKids đã hoàn tất việc rà soát đóng cửa hàng trong tháng 11. Như vậy, số cửa hàng cuối tháng 11 của các chuỗi này sẽ được duy trì ổn định kể từ tháng 12/2023.

Với các chuỗi Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh và Topzone, công ty đã đóng gần 150 cửa hàng trong tháng 10 và 11 (so với cuối quý 3) và sẽ tiếp tục đóng một số cửa hàng kém hiệu quả về doanh thu và lợi nhuận trong tháng 12 để ổn định hoạt động, chuẩn bị cho mùa bán hàng cao điểm đợt Tết Nguyên Đán 2024.

Về chi phí liên quan đến việc đóng cửa hàng trong quý 4 sẽ được phản ánh đầy đủ trong kết quả của năm 2023, như vậy các chi phí này sẽ không ảnh hưởng đến năm 2024.

Cũng giống nhiều công ty hiện nay, đứng trước nhu cầu và sức mua giảm sút, Thế Giới Di Động đã phải tái cấu trúc nhằm tinh gọn bộ máy nhằm giúp công ty có thể thích ứng nhanh nhạy và có sức chống chịu cao hơn trước thị trường đầy biến động.

Báo cáo tháng 11/2023 ghi nhận tổng doanh thu của Thế Giới Di Động là 9,9 nghìn tỷ đồng, tương đương tháng 11/2022. Lũy kế 11 tháng, chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh có tổng doanh thu đạt 76,7 nghìn tỷ đồng, giảm 21% so với cùng kỳ.

Riêng tháng 11, tổng doanh thu TGDĐ và Điện máy Xanh đạt hơn 6,5 nghìn tỷ đồng, giảm so với tháng 10 chủ yếu do nhu cầu iPhone hạ nhiệt sau đợt cao điểm ra mắt sản phẩm mới.

Mặc dù thị trường kém khả quan, Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh vẫn ghi nhận sản lượng bán ra và doanh thu tăng trưởng dương đối với điện thoại iPhone trong 11 tháng đầu năm so với cùng kỳ nhờ gia tăng mạnh mẽ thị phần hàng Apple từ đầu năm đến nay.

Về chuỗi Bách hóa Xanh, doanh thu lũy kế trong 11 tháng đầu năm đạt 28,4 nghìn tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Doanh thu Bách hóa Xanh riêng tháng 11 là hơn 3 nghìn tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ. Doanh thu bình quân cửa hàng đạt 1,75 tỷ đồng.

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/the-gioi-di-dong-tai-cau-truc-dong-gan-150-cua-hang-2231105.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/the-gioi-di-dong-tai-cau-truc-dong-gan-150-cua-hang-2231105.html
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Ám ảnh cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai nghỉ bán, 'trả tự do' cho 16 con chó
    Không muốn các con thấy cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai thường dậy sớm làm thịt chó. Mới đây, anh quyết định nghỉ bán, chuyển nghề sau nhiều năm sống trong ám ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Malaysia được coi như cửa ngõ tiến vào thị trường Đông Nam Á
    Với nền kinh tế đa dạng, cơ sở hạ tầng tiên tiến và vị trí chiến lược tại trung tâm ASEAN, Malaysia được coi là cửa ngõ cho các doanh nghiệp muốn tận dụng tiềm năng của thị trường khu vực.
  • Cần bao nhiêu điểm IELTS để du học?
    IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến và quan trọng nhất dành cho các bạn trẻ muốn du học. Đây không chỉ là tấm vé thông hành giúp bạn chứng minh năng lực ngôn ngữ mà còn là yếu tố quyết định bạn có đủ điều kiện nhập học tại các quốc gia như Úc, Canada, Mỹ, Anh, và New Zealand hay không. Tuy nhiên, mức điểm yêu cầu lại không giống nhau giữa các quốc gia, các trường và thậm chí là từng chương trình học.
  • Thanh Hóa yêu cầu làm rõ việc 'có điện người dân vẫn phải đun bếp củi'
    UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản giao kiểm tra, làm rõ nội dung VietNamNet phản ánh việc người dân ở xã Hà Sơn, huyện Hà Trung sử dụng điện yếu, không thể vận hành các thiết bị, thậm chí phải đun bếp củi.
Đừng bỏ lỡ
Thế Giới Di Động tái cấu trúc, đóng gần 150 cửa hàng trong 2 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO