Thế giới bóng đá tiếc thương sự ra đi của Franz Beckenbauer

Kim Anh| 09/01/2024 07:34

Huyền thoại bóng đá người Đức Franz Beckenbauer qua đời ở tuổi 78 ngày 8/1 và ông để lại sự tiếc nuối lớn cho thế giới bóng đá.

Trang chủ Bayern Munich viết: "Đột nhiên, thế giới của chúng ta tối tăm hơn, tĩnh lặng hơn và tồi tệ hơn. Nhà vô địch với vô số kỷ lục Franz Beckenbauer đã ra đi đầy đáng tiếc. Đây là sự mất mát quá lớn. Nếu không có ông, sẽ không có Bayern Munich như hôm nay. Yên nghỉ nhé, Kaiser".

Trên trang cá nhân, cựu danh thủ người Anh Gary Lineker bày tỏ sự đau buồn: "Một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từng xuất hiện trong lịch sử. Thật đáng tiếc cho sự ra đi của ông".

Thế giới bóng đá tiếc thương sự ra đi của Franz Beckenbauer - 1

Franz Beckenbauer là huyền thoại bóng đá của đội tuyển Đức và CLB Bayern Munich (Ảnh: Getty).

Cựu cầu thủ người Scotland, Darren Fletcher cũng gửi lời chia buồn đến gia đình ông Franz Beckenbauer trên trang cá nhân: "Franz Beckenbauer đã góp phần định hình bóng đá thế giới. Ông xứng đáng có được sự công nhận đặc biệt. Thật khó để tìm ra cầu thủ nào vĩ đại như Beckenbauer".

Nhà báo nổi tiếng người Anh, Piers Morgan thể hiện sự thương tiếc: "Hãy yên nghỉ. Ông là hậu vệ vĩ đại, một huấn luyện viên lỗi lạc và là gương mặt tiêu biểu cho môn thể thao vua".

Chỉ trong vòng 4 năm, thế giới bóng đá đã chia tay 3 huyền thoại vĩ đại là Diego Maradona (25/1/2020), Pele (29/12/2022) và mới đây nhất là "Hoàng đế bóng đá" Franz Beckenbauer (8/1). Năm 2016, huyền thoại bóng đá người Hà Lan Johan Cruyff cũng qua đời.

Ngày 8/1, gia đình Beckenbauer xác nhận tin này với thông tấn DPA của Đức: "Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin chồng, cha chúng tôi Franz Beckenbauer đã yên giấc ngàn thu, bên cạnh vòng tay của gia đình. Chúng tôi sẽ không trả lời câu hỏi nào, và mong mọi người có thể bày tỏ lòng thương tiếc một cách lặng lẽ".

Thế giới bóng đá tiếc thương sự ra đi của Franz Beckenbauer - 2

Beckenbauer ra đi ở tuổi 78 sau thời gian dài chống chọi với bạo bệnh (Ảnh: Getty).

Sức khỏe của Beckenbauer yếu đi nhiều từ tháng 4/2023. Huyền thoại sinh năm 1945 mắc một chứng suy thoái, ảnh hưởng tới trí nhớ và khả năng phán đoán, không có triển vọng cải thiện.

Ngoài ra, Beckenbauer cũng gặp nhiều vấn đề sức khỏe trong vài năm qua, với hai ca phẫu thuật tim và một lần phải cấy ghép hông nhân tạo. Năm 2019, huyền thoại bóng đá người Đức cũng bị mất thị lực một bên mắt.

Franz Beckenbauer vô địch World Cup với tư cách cầu thủ lẫn huấn luyện viên, lần lượt vào năm 1974 và 1990, cùng 2 lần giành vị trí á quân World Cup trong tư cách cầu thủ năm 1966 và 1970. Ông cũng từng vô địch Euro năm 1972 và á quân năm 1976.

Ở sự nghiệp CLB, Franz Beckenbauer cùng Bayern Munich có 5 lần vô địch giải Bundesliga, 3 lần vô địch Cúp C1 (UEFA Champions League hiện nay).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thế giới bóng đá tiếc thương sự ra đi của Franz Beckenbauer
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO