Thế giới bóng đá điên đảo qua tiết lộ động trời của Romain Molina

BÌNH AN (tổng hợp)| 20/11/2021 13:59

Bạo lực, rượu chè, ma túy, tình dục trác táng, tham nhũng tràn lan là những vấn nạn của bóng đá Pháp, châu Phi… được tiết lộ qua nhà báo điều tra Romain Molina. Những buổi ‘livestream’ của anh thu hút hàng chục ngàn người xem khiến nước Pháp rúng động.

Romain Molina là ai mà gây choáng váng bởi những tư liệu khổng lồ về những bê bối và mặt tối của bóng đá?

‘Ma xó” Romain Molina

Molina là một nhà báo điều tra người Pháp, năm nay 30 tuổi, chuyên về bóng đá, sinh ra và lớn lên tại Pháp nhưng hiện sống ở vùng Andalusia thuộc Tây Ban Nha, cộng tác cho nhiều tờ báo như: New York Times, The Guardian, BBC… Nhiều bài báo điều tra của Molina trong quá khứ gây tiếng vang lớn và nhiều nhân vật “tai to mặt lớn” của thế giới bóng đã đã bị phanh phui, kết án.

c029cc449a.jpg
Nhà báo Romain Molina.

Molina cũng cộng tác với MSN Canada, The Guardian, The Telegraph, Yahoo Sport UK và Irish Times và là tác giả 6 cuốn sách liên quan đến bóng đá. Anh thích và cộng tác nhiều nhất với tờ The Guardian của Anh cùng đồng nghiệp Ed Aarons.

Trên The Guardian, hồ sơ công việc được xuất bản của cây viết này chứa đầy những câu chuyện liên quan đến các hoạt động sai trái trong bóng đá. Gần nhất, Molina gây tiếng vang với bài viết như: "FIFA bị chỉ trích về việc xử lý trường hợp quấy rối tình dục ở Mông Cổ" và "Cuộc điều tra về hiếp dâm của FIFA với chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Haiti vẫn có hồi kết sau 13 tháng”. Tài khoản của Molina trên Instagram và YouTube luôn có hơn 100.000 người theo dõi.

Gần đây, các cuộc trò chuyện trên Twitter Space (một dạng phòng trò chuyện trực tuyến) của anh luôn đông không kém các sân vận động. Có thời điểm lượt người tham gia lên đến hơn 60.000. Trong số này, có nhiều cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, nhân vật nổi tiếng như Dimitry Payet, Bryan Mbeumo của Brentford, Sofiane Boufal, Sofiane Diop của Monaco, ông chủ Said Chabane của CLB Angers ở Pháp,… và cả tài khoản chính thức của CLB Marseille.

febkoflx0aetczt.jpg
Rất nhiều chuyện động trời trong bóng đá được Molina liệt kê.

Sức hút của Molina đến từ những phanh phui về mặt tối của bóng đá, đặc biệt là Pháp và châu Phi. Theo chia sẻ của anh, đây là kết quả của quá trình điều tra, thu nhặt và kết nối thông tin anh có được. Những thông tin này từ Molina đương nhiên cần được kiểm chứng nhưng không phủ nhận là tạo sức hút khủng khiếp. Tờ Washington Post và kênh ESPN từng liên hệ hợp tác với Molina.

Bóng đá Pháp tràn ngập rượu, tình dục, bạo lực và tham nhũng

Trở lại với những câu chuyện trên Twitter Space, mới đây Molina tiết lộ hậu vệ Ferland Mendy của Real Madrid từng đánh một người phụ nữ ngã xuống đất, đá vào đầu cô ta rồi khoái trá vạch quần “rút súng” ra khoe. Một biểu hiện của chứng lệch lạc tình dục. Người phụ nữ này bị thương và được đưa đi cấp cứu.

real-madrid-ferland-mendy-a-vip-sitting-in-economy.jpg
Ferland Mendy bị tố cáo tấn công tình dục và mắc chứng lệch lạc tình dục.

Vụ việc xảy ra ở khách sạn Mercure Champs-Elysees của Paris Ferland Mendy từng có vấn đề với nước có cồn, hay như cầu thủ này đã không nói chuyện với mẹ của anh ta trong suốt 3 năm. Molina từng gửi vụ việc lên 2 tờ báo quốc tế lớn nhưng không được đăng.

Những bí mật động trời của bóng đá Pháp chiếm phần lớn thời lượng “livestream” của Molina, khiến người xem phải ngạc nhiên về độ bê bối. Theo đó, Molina tiết lộ một tuyển thủ Pháp từng tổ chức các bữa tiệc tùng và bắt một cô gái cho phép anh ta đại tiện vào miệng cô để quay phim lại. CLB Amiens ở Ligue 2 là một “quán nhậu” đúng nghĩa khi các cầu thường xuyên xay xỉn và hút shisha.

mbappe-i-am-not-cameroonian.-i-am-french-fake.jpg
Kylian Mbappe từng được gợi ý đút lót để được khoác áo ĐT Cameroon.

Một HLV tại ĐTQG bị bắt quả tang sau khi cưỡng hiếp hai bé gái 13 tuổi nhưng được che giấu do đại diện của ông này là chủ một hãng truyền thông lớn. Đặc biệt, tiền đạo Kylian Mbappe từng ngỏ lời muốn thi đấu cho đội tuyển quốc gia Cameroon nhưng LĐBĐ nước này yêu cầu cha của Mbappe phải đút lót mới đồng ý.

Molina còn tiết lộ nhiều về nội tình của PSG không êm đẹp như vẫn tưởng. Trong đó, Leonardo vừa là nạn nhân, vừa là “quyền lực đen” thực sự và là người trù dập các đời HLV Ancelotti, Tuchel cùng hơn 100 nhân viên của CLB đã bị sa thải.

leonardo-nasser.jpg
Leonardo (trái) là một "quyền lực đen" tại PSG.

“Tôi có thể viết cả một cuốn sách về PSG và Nasser Al-Khelaifi. Sự tham nhũng của họ là quá hiển nhiên. Chẳng bao lâu nữa chúng ta sẽ biết nhiều hơn về thể chế đen tối của PSG dưới thời Nasser. Các tổ chức khủng bố có tiếng nói với những gì diễn ra tại CLB này”, Molina khẳng định.

Châu Phi ‘hoang dã’ và trò chính trị với Qatar

Kinh khủng không kém là những tiết lộ về bóng đá châu Phi: hầu hết các chủ tịch LĐBĐ ở châu Phi đều tìm đến gái mại dâm và luôn tìm cách cho con gái sang châu Âu, Mỹ du học. Con trai của Tổng thống CH Congo tham gia vào đội tuyển quốc gia nước này.

Ở CH Trung Phi, tiền vệ Kondogbia (Atl Madrid) là bạn thân của Tổng thống, có thể tác động đến việc gọi triệu tập cầu thủ. Tiền vệ Mario Lemina (Nice) nhận được một khoản tiền hậu hĩnh khi khoác áo tuyển Gabon. Nhiều cầu thủ châu Phi khác cũng trải qua điều tương tự.

licensed-image.jpg
Tiền vệ Kondogbia được tiết lộ có thể can thiệp vào ĐTQG nhờ mối quan hệ với Tổng thống.

Hay như tình trạng đưa nam vào thi đấu ở các giải nữ, làm giả giấy xét nghiệm COVID-19 của Sierra Leone khi gặp tuyển Benin. Senegal đặt nghi vấn cầu thủ của một đội U17 châu Phi gian lận tuổi, đội tuyển này ngay lập tức tuyên bố anh này đã qua đời dù hiện tại vẫn đang chơi cho đội U21 quốc gia. Rất nhiều trọng tài ở Champions League châu Phi bị mua chuộc.

Đương nhiên, Molina cũng tiết lộ nhiều chuyện “kinh thiên động địa” khác ngoài Pháp và châu Phi. Đơn cử như hơn 400 cầu thủ Pháp hiện đang chơi ở Premier League, Championship, Ligue 1 và Ligue 2 từng bị lạm dụng tình dục nhiều lần khi họ còn ở đội trẻ. Nhiều người bị thương tổn ở hậu môn phải đi khám chuyên khoa.

Nhà báo này còn cho biết người đứng đầu hiệp hội trọng tài ở Colombia là một kẻ ấu dâm và anh từng nhận được thư cầu cứu của một cậu bé 12 tuổi.

fos-6.22-qatar-world-cup-1200x800.jpg
Theo Molina, việc phản đối World Cup tại Qatar thực chất là một chiêu trò chính trị.

Theo Molina, làn sóng phản đối World Cup tại Qatar thời gian qua thực chất là một chiến dịch chính trị có bàn tay của cá nhân/tổ chức chống phá nước này.

Molina chua chát: “Càng biết nhiều điều hơn về những góc khuất của bóng đá, chúng ta sẽ càng ghét nó”. Buổi Twitter Space vừa qua rất có thể là buổi trò chuyện lần cuối. Năm sau, anh sẽ phanh phui những sự việc động trời khác liên quan đến LĐBĐ Pháp vì tất cả những gì đã nói chỉ là…10% những gì đang có.

Theo Le Foot, The Guardian
Copy Link
Bài liên quan
  • Toni Kroos, vị thần của Real Madrid
    Toni Kroos được ví như một vị thần, kết hợp với những người trẻ giúp Real Madrid vô địch La Liga và hướng đến chung kết Cúp C1.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thế giới bóng đá điên đảo qua tiết lộ động trời của Romain Molina
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO